Quảng Ninh

Người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh thực hiện quyền vận động bầu cử

- Thứ Tư, 05/05/2021, 17:13 - Chia sẻ
Ngày 5.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với UBND TP Móng Cái tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri TP Móng Cái với những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3 của tỉnh và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 5.
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo cử tri trên địa bàn

Đơn vị bầu cử ĐBQH số 3 của tỉnh gồm các ứng cử viên: Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Huyện ủy Đầm Hà; bà Trần Thị Kim Nhung, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô; bà Đinh Thị Vỹ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ba Chẽ.

Đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh số 5 gồm 3 ứng cử viên. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có 2 ứng cử viên: Ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Ánh, Bí thư Thành ủy Móng Cái.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn phát biểu tại hội nghị

Tại các hội nghị, cử tri đã nghe đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIV. Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri; phản ánh trung thực ý kiến, đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

Sau khi lắng nghe chương trình hành động, cử tri TP Móng Cái bày tỏ đồng thuận và đánh giá các chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày tại hội nghị rất khoa học, giải pháp cụ thể và có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương. Nhiều cử tri nêu lên những ý kiến tâm huyết, đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm thực hiện đúng chương trình hành động của mình; tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, HĐND tỉnh, làm tròn trách nhiệm người đại biểu của Nhân dân; thường xuyên gắn bó sâu sát cơ sở, TXCT nơi ứng cử để nắm bắt chung tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố. Qua đó, thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Cử tri TP Móng Cái phát biểu tại hội nghị
Cử tri TP Móng Cái phát biểu tại hội nghị

Cử tri cũng mong muốn với kinh nghiệm, năng lực của mình, các ứng cử viên sẽ có những giải pháp để đưa thành phố, tỉnh ngày càng phát triển. Trong đó, đặc biệt lưu ý các vấn đề hiện nay người dân quan tâm liên quan đến bảo vệ, vệ sinh môi trường; giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; bảo đảm an sinh xã hội cho người dân; xây dựng tuyến kè biên giới; cơ chế chính sách liên quan tới người có công, đối tượng hộ nghèo, neo đơn; quan tâm thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến đầu tư trong ngành dịch vụ du lịch; công tác phòng, chống tham nhũng...

Các ứng cử viên ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh cảm ơn tình cảm cũng như sự tin tưởng, gửi gắm kỳ vọng của các cử tri thành phố đối với các ứng cử viên nếu trúng cử. Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ứng cử viên hứa nếu trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện phẩm chất và năng lực để thực sự là một đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

P. NAM