Nghệ thuật sơn mài Việt Nam góp mặt tại Tuần lễ Thiết kế Paris

- Thứ Tư, 09/09/2020, 11:22 - Chia sẻ
Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của làng sơn mài truyền thống Hạ Thái đang được trưng bày tại Tuần lễ Thiết kế Paris (Pháp), diễn ra đến hết 12.9.

Tuần lễ Thiết kế Paris 2020 có sự góp mặt của hơn 250 nhà thiết kế trang trí nội thất nổi tiếng trên toàn thế giới, trưng bày những sản phẩm nghệ thuật độc đáo được sử dụng trong cuộc sống, mang đến ý tưởng về sự cách tân, đổi mới trong trang trí nội thất. Đến từ Việt Nam có 3 tác phẩm được đánh giá cao về phong cách thiết kế cũng như giá trị sử dụng. Đó là bình sơn mài “Sépale” do Guillaume Delvigne thiết kế, “Chiếc đèn sơn mài” của Pierre Charié và “bộ gương sơn mài” của Marie-Aurore. Cả ba sản phẩm đều sử dụng những kỹ năng sơn mài và chất liệu khác nhau để tạo nên nét độc đáo và thu hút của riêng từng sản phẩm.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, ba nhà thiết kế người Pháp là Pierre Charié, Marie-Aurore, Guillaume Delvigne, cùng nhà chế tác sơn mài cao cấp Hanoia đã sát cánh với đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của nhà chế tác, nỗ lực hết mình tại xưởng sơn mài ở làng Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) và xưởng mây tre đan ở Ninh Sở (Thường Tín, Hà Nội) tạo ra sản phẩm độc đáo, hiện đại từ chính những chất liệu thuần Việt và mang hơi thở văn hóa Á đông.

Minh Vân