Ngày hội an toàn giao thông khu vực miền núi phía Bắc

- Chủ Nhật, 18/10/2020, 18:28 - Chia sẻ
Ngày 18.10, tại thành phố Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức “Ngày hội An toàn giao thông khu vực miền núi phía Bắc năm 2020”. Tham dự Ngày hội có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và gần 2.000 đoàn viên, thanh niên đại diện 15 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, TNGT liên tục kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, trong 9 tháng qua, toàn quốc kéo giảm rất sâu cả 3 tiêu chí, số vụ TNGT giảm gần 19% về số vụ, số người chết giảm 783 người (giảm gần 14%) và giảm 21% số người bị thương. Trong đó, riêng các tỉnh miền núi phía Bắc giảm 154 vụ (gần 14%); giảm 76 người chết (12,5%); giảm 203 người bị thương (19,6%).

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Ngày hội  

Tuy nhiên, tình hình TNGT hiện vẫn rất phức tạp. Đặc biệt, sau khi lệnh giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19 được nới lỏng, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô xe máy do thanh thiếu niên hoặc người dân tộc điều khiển đã xảy ra, làm chết và bị thương nhiều người khiến dư luận bức xúc.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, để kéo giảm TNGT bền vững cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng giao thông, siết chặt quản lý nhà nước, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT và tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông… ông Hùng mong muốn, thông qua chương trình Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc, những giá trị văn hoá giao thông sẽ được lan tỏa trong từng gia đình và toàn xã hội, tạo nên một môi trường giao thông Việt Nam văn minh, an toàn.

Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái trao tặng tài liệu tuyên truyền ATGT cho đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc là hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên. Phó Chủ tịch Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Nhân dân tích cực hưởng ứng, vận động người thân, bạn bè cùng nâng cao sự tự giác, hành động có trách nhiệm với chính mình và toàn xã hội trong tham gia giao thông để cùng chung tay hạn chế nguy cơ TNGT, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản.

Đại diện UB ATGTQG và đại diện Công ty Honda Việt Nam chụp ảnh cùng các em học sinh  
Mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho các em học sinh  

+ Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động như: cuộc thi vẽ tranh tuổi trẻ Yên Bái với ATGT; chương trình rung chuông vàng; hướng dẫn kiến thức và thực hành lái xe an toàn….Cũng tại ngày hội ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng tài liệu ATGT cho 15 tỉnh miền núi phía Bắc; Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh, người dân tỉnh Yên Bái; đại diện Báo Giao thông đã trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình hoàn cảnh khó khăn, có nạn nhân TNGT.

Các em học sinh tham gia Cuộc thi vẽ tuổi trẻ Yên Bái với ATGT  
Nhật Anh