Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới

- Thứ Tư, 09/09/2020, 13:46 - Chia sẻ
Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 mang đến cho con người nhiều tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng là mối nguy cơ đối với nhân viên văn phòng. Để tồn tại và thành công, họ cần rèn luyện để nâng cao Chỉ số nhạy cảm kinh doanh (BQ).
Sức mạnh của “sự nhạy cảm” chính là chìa khóa quan trọng nhất để thành công
Sự nhạy cảm chính là chìa khóa để thành công

Nếu một công việc văn phòng có thể được thay thế bởi công nghệ với mức chi phí thấp thì chẳng mấy công ty lại thuê nhân sự với chi phí cao cả. Vậy nên, nhân viên văn phòng có nguy cơ sẽ bị thay thế trong tương lai gần. Làm sao để tồn tại trong cuộc đào thải khốc liệt đó? Câu trả lời chính là cần rèn luyện để nâng cao BQ (Chỉ số nhạy cảm kinh doanh). BQ là một chỉ số mới về kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Bí quyết đổi mới được thế giới công nhận. Công thức để tính BQ là nhân IQ (Chỉ số thông minh) với EQ (Chỉ số cảm xúc), và SQ (Chỉ số nhạy cảm).

Những người có BQ thấp sẽ luôn phải phụ thuộc vào công ty. Có thể ở công ty này, họ là một nhân viên giỏi nhưng khi nghỉ việc ở đó, họ khó lòng tìm được một công việc khác. Còn với người có BQ cao, họ có thể tỏa sáng cả khi đổi sang một công ty khác.

Hiểu rõ giá trị mà BQ mang lại đối với lực lượng nhân viên văn phòng, ông Hiroshi Rinno - Chủ tịch Công ty Credit Saison đã viết cuốn sách “BQ - Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới”. Cuốn sách vừa được Công ty cổ phần xuất bản và giáo dục Quảng Văn dịch sang tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam.

Cuốn sách đúc kết kinh nghiệm làm việc của Hiroshi Rinno từ lúc là nhân viên tại Công ty thương mại tổng hợp Seibu cho đến khi trở thành Chủ tịch của Credit Saison như hiện tại. Bằng việc sử dụng khéo léo BQ, ông đã đưa Credit Saison từ con số 0 trở thành công ty thẻ tín dụng hàng đầu Nhật Bản. Cuốn sách được chia thành 6 phần: Ngành kinh doanh thay đổi bởi “BQ”; BQ là gì?; Ngay bây giờ bạn vẫn có thể nâng cao BQ!; Tại sao BQ cần thiết ở Nhật Bản trong tương lai; Trở thành một nhà lãnh đạo luôn đổi mới với BQ; Tọa đàm về BQ giữa ông Hiroshi Rinno (Tổng giám đốc công ty Credit Saison) và ông Susumu Fujita (Tổng giám đốc công ty Cyber Agent).

Trong thế kỷ XXI, ngoài công nghệ và khả năng cạnh tranh về giá, thì sức mạnh của “sự nhạy cảm” chính là chìa khóa quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh. Vì vậy, cuốn sách “BQ - Năng lực sống sót trong kỷ nguyên mới” sẽ giúp độc giả - đặc biệt là những người hoạt động kinh doanh có được cái nhìn cụ thể về những thách thức trong thời đại mới và mang đến các giải pháp gia tăng độ nhạy cảm kinh doanh, từ đó tiến đến thành công.

Thái Minh