Tản mạn

Mẹ kế

- Thứ Bảy, 08/01/2022, 06:53 - Chia sẻ
"Quyết định thề nguyện với Henry đến từ chính những gì tôi đã trải qua khi còn nhỏ, và tôi hiểu được bố mẹ kế cần phải đối xử với con như con đẻ. Không thể vì không chung dòng máu với ai đó mà bạn không thể tạo lập một gia đình..."
Nguồn: ITN
Nguồn: ITN

Vanessa, một y tá, gặp Craig Lynch, người hiện là chồng cô, khi cả hai còn đang học cùng trường đại học ở Minnesota, Mỹ. Công việc, cuộc sống, chí hướng đưa họ xa nhau nhiều năm, để rồi cuối cùng kết nối họ trở lại, khi họ yêu nhau và rồi quyết định sẽ cưới nhau. Mấy tháng trước đám cưới, Vanessa được gặp Henry, con riêng của Craig và cô hiểu rằng, cô sẽ sống chung không chỉ với Craig, mà cả đứa con trai 9 tuổi của anh.

Thế rồi, khi đám cưới diễn ra giữa tháng 12 vừa rồi, cô quyết định phải làm một điều gì đó. Sau này, Vanessa nói với tạp chí People: “Tôi rất muốn Craig hiểu rằng, quan hệ của tôi với Henry có ý nghĩa như thế nào. Tôi muốn Henry biết rằng, tôi không chỉ là người mà bố của cậu bé lấy làm vợ”. 

Trong đám cưới, sau khi đọc xong những lời thề nguyện với Craig, Vanessa chỉ Henry và bảo cậu bước lên phía trước. Rồi cô nói: “Henry, cô biết rằng cô không có mặt vào ngày cháu ra đời. Cô cũng không có mặt khi cháu bước những bước đi đầu tiên hoặc nói những lời đầu tiên, nhưng cô hứa, cô sẽ có mặt bên cháu khi cháu làm nhiều điều đầu tiên khác”.

Tất cả đều cảm thấy xúc động khi Vanessa nói tiếp: “Cô hứa sẽ yêu cháu như cháu là con cô đẻ ra, và cuối cùng, cô hứa cô sẽ là người vợ tuyệt vời nhất của cha cháu. Cô hứa sẽ là bà mẹ kế tốt nhất có thể của cháu”. Khi Vanessa nói xong, Henry lao vào ôm cô. 

Video đám cưới của Vanessa và Craig gây được hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội và gây xúc động mạnh mẽ đối với nhiều người. Vanessa nói với People rằng, chính cuộc sống gia đình cô đã khiến cô hiểu rằng, một người mẹ kế hoặc một người cha dượng có ảnh hưởng lớn lao như thế nào với một đứa trẻ.

"Tôi lớn lên trong một gia đình đổ vỡ và sau đó làm lại với một người khác”, cô nói. “Chính vì thế, quyết định thề nguyện với Henry đến từ chính những gì tôi đã trải qua khi còn nhỏ, và tôi hiểu được bố mẹ kế cần phải đối xử với con như con đẻ. Không thể vì không chung dòng máu với ai đó mà bạn không thể tạo lập một gia đình. Tất cả đến từ tình yêu của bạn với một người và những điều mà bạn và người ấy đã cam kết với nhau”…

Anh Ngọc