Mẹ con Cô dâu vàng tái ngộ

- Thứ Hai, 12/05/2008, 00:00 - Chia sẻ
Tại LHP Hàn Quốc 2008 vừa diễn ra tại Hà Nội, đã có một cuộc gặp gỡ cảm động giữa “hai mẹ con” NSND Như Quỳnh và nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Young Ah.

      Năm ngoái, NSND Như Quỳnh được mời tham gia bộ phim Cô dâu vàng (Golden Bride) do hãng truyền hình SBS thực hiện. Phim xoay quanh cuộc đời Nguyễn Jin Joo, cô gái mang hai dòng máu Việt-Hàn. Nguyễn Jin Joo đã nhận lời lấy anh chàng Kang Jun Woo để có thể sang Hàn Quốc tìm lại người cha đã bỏ rơi hai mẹ con cô. Rất nhiều tình huống éo le đã xảy ra khi có quá nhiều khác biệt về văn hóa giữa cô và gia đình chồng. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi mẹ chồng của Jin Joo không chấp nhận cô con dâu xa lạ, và Kang Jun Woo chồng cô lại mắc bệnh thần kinh. Vai Nguyễn Jin Joo do Lee Young Ah đảm nhiệm, còn NSND Như Quỳnh vào vai người mẹ Việt Nam của Jin Joo. Cũng như nhiều phim khác phản ánh về cuộc sống của các cô dâu nước ngoài tại Hàn Quốc, Cô dâu vàng đã thu hút số khán giả đông kỷ lục và gặt hái được nhiều thành công.
      Để hóa thân vào vai cô gái Việt Nam thành công, trước khi phim bấm máy, Lee Young Ah đã phải học tiếng Việt, tìm đọc nhiều sách báo về Việt Nam, gặp gỡ nhiều cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc, trò chuyện và tìm hiểu cuộc sống của họ. Cô kể lại: “Nhiều phụ nữ nói với tôi rằng họ rất nhớ nhà, nhớ những món ăn Việt Nam. Những tâm sự này khiến tôi vô cùng cảm động”. Mặc dù vậy, khi nhận vai diễn nay, Lee Young Ah cũng rất e dè. “Thời gian diễn ra LHP Hàn Quốc tại Hà Nội lần thứ nhất (năm 2007) cũng là lúc tôi đang ở Việt Nam để quay những cảnh đầu tiên của Cô dâu vàng. Tôi không khỏi ngần ngại bởi những khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, nhất là những cảnh đóng với người mẹ Việt Nam của tôi, làm sao để hiểu và hợp tác được với nhau. Tuy nhiên, khi diễn, “mẹ” Như Quỳnh đã giúp tôi rất nhiều. Bà cẩn thận chỉnh cho tôi từng câu chữ phát âm tiếng Việt. Trong suốt quá trình làm phim, tôi luôn cảm thấy bà như người mẹ thực thụ của mình.  Tôi cảm nhận được tình cảm của người mẹ dành cho con trong cách cư xử của bà đối với tôi. Trong phim có cảnh tôi vừa khóc vừa nhào ra ôm chầm lấy mẹ, đó là cảm xúc thật sự mà tôi không thể nào quên. Sau này khi quay xong bộ phim, mỗi lần bà sang Hàn Quốc đều mang theo những bức ảnh của tôi, làm tôi rất cảm động”. Gặp lại “mẹ Như Quỳnh” tại Hà Nội, Lee Yong Ah không giấu được niềm vui và lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh NSND Như Quỳnh. Một điều thú vị là trong suốt quá trình làm phim, cũng như khi phim đã hoàn thành, rất nhiều người nhầm tưởng Lee Young Ah là người Việt Nam, bởi cô có khuôn mặt tròn, mắt đen và vóc dáng nhỏ xinh như người Việt. Lee Young Ah tâm sự: “Khi mặc áo dài, tôi cảm thấy mình giống như các cô gái Việt Nam. Sau khi đóng Cô dâu vàng, tôi thấy thêm gắn bó và thân thiết hơn với đất nước này”.
      Đối với NSND Như Quỳnh, Lee Young Ah cũng không khác gì con gái mình. Bà cho biết: “Lee Young Ah đã rất nỗ lực để hoàn thiện nhân vật người con gái Việt Nam, nhất là trong việc phát âm tiếng Việt. Tôi rất trân trọng thái độ làm việc chuyên nghiệp này. Cô ấy đã thể hiện xuất sắc tâm lý người phụ nữ Việt Nam lấy chồng tha hương”. Những tập phim mà NSND Như Quỳnh tham gia không nhiều, phần lớn quay tại Việt Nam. Tuy nhiên, ấn tượng mà Như Quỳnh để lại cho khán giả Hàn Quốc lại rất lớn. Với vai người mẹ Việt Nam trong Cô dâu vàng, đầu năm 2008 vừa qua, NSND Như Quỳnh đã giành giải thưởng đặc biệt dành cho diễn viên nước ngoài và giải diễn viên được yêu thích nhất của Đài truyền hình SBS. Còn với Lee Young Ah, vai diễn đã giúp cô được khán giả bầu chọn là một trong 10 diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc do Đài truyền hình SBS tổ chức.

Tuyết Loan