Mạng lưới liên thông, liên kết chặt chẽ

- Thứ Năm, 23/12/2021, 05:55 - Chia sẻ
Hệ thống thư viện Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh là mạng lưới liên thông, liên kết chặt chẽ thư viện của các trường thành viên để cùng lưu trữ và cung cấp nguồn tài liệu phong phú cho học sinh, sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu.
	Trong hệ thống, Thư viện Trung tâm là đầu mối tổ chức liên kết giữa các cơ sở thành viên
Trong hệ thống, Thư viện Trung tâm là đầu mối tổ chức liên kết giữa các cơ sở thành viên

Hệ thống bao gồm 9 thư viện thành viên, với Thư viện trung tâm là đầu mối liên kết các cơ sở. Hệ thống hiện lưu trữ hơn 600.000 bản sách của tác giả trong nước và nước ngoài. Trong đó, Thư viện trung tâm lưu trữ hơn 100.000 đầu sách các loại. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm nhan đề tạp chí, hàng nghìn luận văn, luận án và nhiều CD-Rom thuộc các lĩnh vực khoa học - công nghệ phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập và giảng dạy.

Hệ thống còn lưu trữ một lượng lớn cơ sở dữ liệu điện tử bao gồm hơn 26.000 tạp chí điện tử và 20.000 sách điện tử của các nhà xuất bản có uy tín trên thế giới. Điều đó giúp người đọc dù đến bất kỳ cơ sở nào trong chuỗi thư viện Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đều có thể dễ dàng tìm thấy tài liệu mình mong muốn.

Không chỉ sở hữu nguồn tài liệu đa dạng, hệ thống thư viện Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh còn được bố trí từng khu riêng biệt với không gian mở phục vụ nhu cầu người đọc. Những kệ sách nối tiếp được phân chia khoa học tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm. Khu dành riêng cho việc đọc sách được đầu tư nhiều trang thiết bị chất lượng cao nhằm mang đến môi trường tốt nhất cho người đọc.

H.Hà