Luôn đồng hành với đại biểu dân cử

- Thứ Sáu, 04/06/2021, 09:09 - Chia sẻ
Cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã diễn ra thành công với tỷ lệ rất cao cử tri tham gia bỏ phiếu. Cử tri tin rằng, những người được lựa chọn trong cuộc bầu cử vừa qua là những người thực sự tiêu biểu và xứng đáng. Cử tri gửi trọn niềm tin, đồng thời cũng sẽ đồng hành giám sát việc thực hiện lời hứa khi đi vận động bầu cử của những đại biểu đã được tín nhiệm.

Tin tưởng và kỳ vọng

Cùng với cử tri cả nước, trong ngày bầu cử, cử tri trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã phấn khởi đi bỏ phiếu, chọn ra những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân vào Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Niềm vui, sự phấn khởi, tự hào ấy không chỉ có riêng trong ngày bầu cử mà đã hiện hữu trong mỗi cử tri Hưng Yên từ nhiều tháng nay. Điều này một lần nữa khẳng định ý thức của cử tri về quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với quê hương, đất nước.

Đối với nhiều cử tri trẻ trên địa bàn, nhất là các bạn vừa đủ 18 tuổi, lần đầu tiên được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân thì cuộc bầu cử lần này càng có ý nghĩa sâu sắc hơn. Mặc dù đang tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng cử tri Nguyễn Ngọc Sơn, sinh ngày 19.5.2003 (xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm) vẫn sắp xếp thời gian đi bầu từ rất sớm. Để chuẩn bị cho lần bầu cử đầu tiên, em đã dành thời gian đến khu vực bỏ phiếu để hiểu các thông tin về cuộc bầu cử, đặc biệt là về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu. "Em cảm thấy rất tự hào và trách nhiệm hơn đối với lá phiếu của mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp", em Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ.

Cuộc bầu cử vừa qua là một cuộc bầu cử thật đặc biệt với rất nhiều cử tri Hưng Yên, khi lần đầu tiên bỏ phiếu bầu tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch. Thiếu tá Đoàn Văn Tú, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đang thực hiện nhiệm vụ tại Cơ sở cách ly tập trung số 5 của tỉnh tại Trường Đại học Công đoàn cơ sở II ở xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ) cho biết: Vì nhiệm vụ nên cuộc bầu cử vừa qua, anh đã tham gia bỏ phiếu ngay tại cơ sở cách ly tập trung. Dù vậy, anh đã tìm hiểu kỹ danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử để lựa chọn những người tài, đức vẹn toàn. "Tôi tin rằng, những đại biểu được lựa chọn trong cuộc bầu cử vừa qua là những người thực sự xứng đáng để gánh vác trọng trách, nhiệm vụ mà cử tri, Nhân dân toàn tỉnh giao phó", anh Tú chia sẻ. 

Cử tri tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên

Ảnh: Q.Trang 

Góp trí tuệ vào công cuộc đổi mới

Khi tự tay bỏ lá phiếu chọn ra những người tiêu biểu xứng đáng là cử tri đã gửi trọn niềm tin nhưng đồng thời cũng sẽ đồng hành giám sát việc thực hiện lời hứa khi đi vận động bầu cử của những đại biểu đã được tín nhiệm. Chính vì thế, cùng với niềm tin yêu, cử tri Hưng Yên mong muốn các ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật.

Cùng với cử tri cả nước, cử tri Hưng Yên đều có chung kỳ vọng các đại biểu khi trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm người đại biểu Nhân dân; thực hiện đúng nội dung chương trình hành động đã hứa trước cử tri. Những người trúng cử phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cũng như năng lực thực tiễn để thực hiện trọn vẹn nhất nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân trong xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đáp ứng được yêu cầu thực tế đặt ra. Có như vậy, người đại biểu mới nhận được tín nhiệm của cử tri và Nhân dân.

Nhìn lại thành công của cuộc bầu cử, cử tri Hoàng Tuấn Anh (thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ) mong muốn các đại biểu sắp tới sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, thật sự là chỗ dựa, cầu nối, nơi gửi gắm niềm tin của Nhân dân. Với đặc thù của tỉnh, cử tri kỳ vọng các sẽ quan tâm hơn nữa đến vấn đề dạy nghề và tạo việc làm lao động nông thôn; hỗ trợ nguồn vốn để người trẻ tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, giúp thế hệ trẻ có được nhiều cơ hội việc làm tốt để phát triển bản thân, giúp ích cho gia đình, cống hiến cho địa phương, cho xã hội. Đồng thời, góp thêm tiếng nói với các cấp, ngành để xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp sạch và nông nghiệp xanh... góp phần đưa Hưng Yên cũng như đất nước vừa phát triển mạnh về kinh tế, vừa bảo đảm chất lượng cuộc sống của Nhân dân…

BẢO TRÂM