Lòng dân hướng về Đại hội

- Chủ Nhật, 24/01/2021, 08:24 - Chia sẻ
Một ngày trước Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Hà Nội cũng như cả nước rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng.

Những công việc chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại, đồng thời là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Trong đó, việc xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị từ rất sớm, công phu, bài bản, trí tuệ, dân chủ, cầu thị; được lấy ý kiến rất rộng rãi trong toàn Đảng, toàn dân, cả trong nước và ở nước ngoài. Đặc biệt, dự thảo các văn kiện quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; kế thừa, bổ sung phát triển đường lối đổi mới của Đảng trong 35 năm qua với nhiều nội dung mới và điểm nhấn quan trọng, thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng, chặt chẽ, làm từng bước, từng việc, từng khâu, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm theo đúng quy trình nhân sự đề ra. Tất cả nhằm bảo đảm Ban Chấp hành Trung ương khóa mới phải là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với Nhân dân, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ mới.

Công tác an ninh, hậu cần, lễ tân được triển khai nghiêm túc và ở cấp độ cao nhất để đạt kết quả tốt nhất, không để xảy ra sơ suất. Trước và trong thời gian diễn ra Đại hội, Bộ Công an bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tạo thành nhiều vòng, nhiều lớp bảo vệ nghiêm ngặt nơi tổ chức Đại hội và địa điểm lưu trú của đại biểu. Để phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ đại biểu và khách mời được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội cũng đã chỉ đạo xây dựng các phương án chi tiết với mục tiêu bảo đảm cao nhất an toàn sức khỏe của đại biểu và khách mời...

Triệu triệu người dân trên khắp mọi miền đất nước đang hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất cao trong việc hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội. Từ đó, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội, hoàn thành thắng lợi mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp vào năm 2025; đến năm 2030 là nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến giữa thế kỷ XXI trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao.

Người dân cũng kỳ vọng những nhân sự được Đại hội lựa chọn hội tụ cả đức lẫn tài và sẽ đưa đất nước lập nên kỳ tích phát triển mới, hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng của toàn dân tộc.

Sa Nam