Vĩnh Phúc

Lập danh sách sơ bộ người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh

- Thứ Năm, 18/03/2021, 05:49 - Chia sẻ

­Ngày 17.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ Hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

	Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh phát biểu tại Hội nghị

Theo phân bổ, nhiệm kỳ XV Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có 6 đại biểu, trong đó 4 đại biểu là người địa phương và 2 đại biểu do trung ương giới thiệu. Đối với HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới sẽ có 52 đại biểu. Thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử, tỉnh Vĩnh Phúc có 12 hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó có 2 người tự ứng cử; HĐND tỉnh có 100 người ứng cử, trong đó có 1 người tự ứng cử. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chưa nhận được các vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với toàn bộ những người theo danh sách trên. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh cho biết: Trình độ chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị của các ứng cử viên đại biểu lần này được nâng lên rất nhiều so với nhiệm kỳ trước. Gắn với kết quả nhân sự đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ để giới thiệu những người thật sự tiêu biểu có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ, lập trường chính trị vững vàng và thật sự trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân. Đặc biệt, tỉnh quan tâm đến trình độ chuyên môn, có đủ năng lực và sức khỏe, kinh nghiệm công tác cũng như uy tín để thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi thảo luận, Hội nghị đã biểu quyết các nội dung theo quy định với 100% đại biểu nhất trí. Theo đó, Hội nghị thống nhất lập danh sách sơ bộ 12 người của tỉnh ứng cử ĐBQH Khóa XV và 100 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVII.

Tin và ảnh: TRỌNG HIẾU