Lào Cai: Phát hiện trên 700 đôi giày nhập lậu

- Thứ Hai, 27/12/2021, 11:42 - Chia sẻ
Đội Quản lý thị trường số 5 tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Lào Cai phát hiện xử lý lô giày da không có hóa đơn chứng từ đang tập kết chuẩn bị tiêu thụ trên thị trường.

Đây là vụ việc trong Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lào Cai. Lực lượng Quản lý thị trường đã đẩy mạnh phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã phát hiện lô hàng tập kết tại tổ 16, phường Lào Cai, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Khi mở lô hàng, bên trong có 19 thùng, chứa 729 đôi giày da.

Lực lượng chức năng Lào Cai đang kiểm tra lô hàng vi phạm
Lực lượng chức năng Lào Cai đang kiểm tra lô hàng vi phạm

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ lô hàng là ông Hoàng Ngọc Ánh (sinh năm 1993, trú tại tổ 22 phường Bắc Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Lào Cai tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa và tiếp tục chủ trì phối hợp Đội số 5 xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Huy