Lần đầu tiên tại Việt Nam, diễn ra Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế về phân tích thí nghiệm

- Thứ Tư, 11/03/2009, 00:00 - Chia sẻ
NĐBO - Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế về phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học sẽ được diễn ra từ ngày 18 đến 20.3 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội chợ sẽ giới thiệu các công nghệ, thiết bị và kết quả nghiên cứu của các trường đại học, viện, công ty, tập đoàn… của các nước trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội để các tổ chức khoa học công nghệ Việt Nam, doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ phân tích, kiểm định… có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu thông tin về thiết bị công nghệ trên. Và cũng là cơ hội để các tổ chức của Việt Nam tìm kiếm các đối tác nước ngoài, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích.

Hiện nay, ở Việt Nam, hầu hết những công nghệ và thiết bị phục vụ phân tích, chẩn đoán, nghiên cứu công nghệ sinh học trình độ cao, có độ chính xác và tin cậy cao chưa sản xuất được ở trong nước. Đa số những thiết bị này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài nên việc tổ chức hội chợ lần này có ý nghĩa quan trọng.

Tại hội chợ còn diễn ra 3 hội thảo khoa học để giúp các nhà khoa học, doanh nghiệp trình bày kết quả nghiên cứu, phát triển mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm và môi trường.

Lệ Thủy