Kỳ vọng về một đại hội nhiều đổi mới

- Thứ Ba, 20/10/2020, 07:00 - Chia sẻ
Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ngập tràn không khí náo nức, tưng bừng chào đón sự kiện chính trị trọng đại - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong niềm hân hoan đó, cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh chung một niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công với nhiều đổi mới, bứt phá, tiếp tục đưa Ninh Bình phát triển giàu mạnh.
Ninh Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ảnh: Đ. Lam

Phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của địa phương, bác Đỗ Quang Sản (thôn 21, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh) chia sẻ: Tôi luôn tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh sẽ đủ trí tuệ, bản lĩnh, sáng suốt để đưa tỉnh ngày càng phát triển và đi lên. Là một đảng viên và cũng là cựu chiến binh, tôi đặt niềm tin ở những đại biểu sẽ trúng cử vào cấp ủy trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác phê và tự phê bình trong Đảng để xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh.

Tôi kỳ vọng vào những quyết sách từ Đại hội sẽ tiếp tục làm thay đổi cuộc sống của người dân; đặc biệt, chú trọng hơn nữa công tác chống tham nhũng, xây dựng tỉnh ngày càng đi lên vững mạnh. Bên cạnh đó, tôi mong rằng tỉnh sẽ dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ thiết thực cho lớp người cao tuổi trong tỉnh, quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang cho lớp trẻ hôm nay và mai sau.

Cũng giống như bác Sản, ông Lê Trọng Đề - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Trung Hậu (thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô) vui mừng cho biết: Tôi rất phấn khởi trước sự thay đổi của tỉnh nói chung và huyện Yên Mô nói riêng trong 5 năm trở lại đây. Chứng kiến đổi thay từ quá trình xây dựng NTM như đường sá giao thông được làm mới giúp Nhân dân đi lại dễ dàng; các trường học được xây mới, sửa chữa khang trang, sạch đẹp; nông dân được đầu tư, hỗ trợ nhiều phương pháp kỹ thuật mới để nâng cao năng suất, sản lượng trong nông nghiệp…

Tôi cho rằng, chỉ có sự lãnh đạo đúng đắn, đoàn kết nội bộ của Đảng và sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân mới làm nên được những kết quả như vậy. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi hy vọng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy tài, đức để lãnh đạo Nhân dân giữ vững, phát huy những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, đưa huyện Yên Mô nói riêng và tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nhân dân toàn tỉnh đang chung một niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công với nhiều đổi mới, bứt phá. Phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương, chị Nguyễn Thị Thu (phố Năm Dân, thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn) cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ninh Bình đã có nhiều đổi mới, ngày càng phát triển hơn, nhất là trong cơ sở hạ tầng. Diện mạo đô thị thành phố Ninh Bình ngày càng khang trang, hiện đại hơn, có nhiều công trình, dự án lớn được triển khai và xây dựng.

Bên cạnh đó, kinh tế - xã hội cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đổi mới về tư duy trong lĩnh vực kinh tế, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, lĩnh vực du lịch ngày càng khởi sắc, thu hút được nhiều khách du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhiệm kỳ mới, tôi hy vọng Ninh Bình tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa về mọi mặt. Trong đó, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tỉnh tăng cường chỉ đạo, đổi mới mạnh mẽ về cải cách hành chính. Ngoài ra, mong rằng, tỉnh sẽ có thêm các chính sách thu hút được nhiều nhà đầu tư có tâm, có tầm đến với địa phương.

T. Hiếu

Bài liên quan: