Korean Air bay du lịch quốc tế không hạ cánh

- Thứ Năm, 04/02/2021, 06:13 - Chia sẻ
Hãng Hàng không Quốc gia Hàn Quốc Korean Air sẽ tham gia thị trường bay du lịch quốc tế không hạ cánh với chuyến bay đầu tiên tới Nhật Bản và quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 27.2.

Ngày 3.2, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết, Hãng hàng không Korean Air sẽ bắt đầu dịch vụ bay du lịch quốc tế không hạ cánh với chuyến bay đầu tiên tới Nhật Bản. Khi sử dụng dịch vụ này, hành khách sẽ không phải trải qua quy trình xuất, nhập cảnh, ngồi trên máy bay trong khoảng thời gian nhất định và máy bay sẽ bay qua không phận của nước khác mà không hạ cánh.

		Nguồn: Yonhap
Nguồn: Yonhap

Theo gói dịch vụ này, hành khách đi máy bay sẽ được mua hàng miễn thuế tương tự như khách du lịch thông thường, tức mỗi người có thể mua hàng hóa miễn thuế dưới 600USD. Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đặt vé trước, khi lên hoặc xuống máy bay phải đi bằng lối đi riêng và chỉ sử dụng xe chuyên chở được bố trí sẵn. Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình và không phải tự cách ly sau khi trở lại Hàn Quốc.

Tháng 8.2020, các hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ này, áp dụng với đối tượng hành khách là học sinh cấp ba và sinh viên chuyên ngành hàng không và du lịch. Hình thức du lịch này đã được mở rộng cho người dân trên đường bay nội địa từ tháng 10 và trên đường bay quốc tế từ tháng 12 năm ngoái. Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã cấp phép cho 23 chuyến bay trong đợt bay du lịch quốc tế không cần hạ cánh. Trên các chuyến bay này, các hãng hàng không đã bố trí ghế trống để duy trì khoảng cách cần thiết giữa các hành khách nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Hiện nay, các hãng hàng không Hàn Quốc phải cạnh tranh để được cấp phép hình thức du lịch không hạ cánh. Đây được cho là biện pháp tạm thời nhằm hỗ trợ ngành hàng không và dịch vụ miễn thuế trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.

Như Ý