Kịp thời khắc phục sự cố quá tải điện

Cùng với việc chú trọng đổi mới, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hành làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, để bảo đảm điện cho người dân sử dụng trong những ngày nắng nóng lịch sử, những người thợ điện đã túc trực 24/24h, thức trắng đêm khắc phục sự cố do quá tải điện.

Nhanh chóng cấp điện trở lại

Nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo đó cũng là nhiều sự cố về điển xảy ra nhiều hơn. Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lý giải, việc mất điện có thể bắt nguồn từ sự cố quá tải, nhu cầu điện tăng cao khiến phụ tải tăng nên một số địa bàn xảy ra tình trạng mất điện cục bộ. Do đó, để bảo đảm điện cho người dân sử dụng, EVN đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp,trong đó việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng được EVN đặc biệt quan tâm.

EVN Hà Nội tiếp và trao đổi với khách hàng
EVN Hà Nội tiếp và trao đổi với khách hàng

Nhận được điện thoại thông báo sự cố mất điện do cháy aptomat của anh Nguyễn Văn Nam (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), nhân viên trực của PC Cầu Giấy đã kịp thời tiếp nhận thông tin và có mặt tại gia đình để sửa chữa, khắc phục sự cố. Anh Phạm Quang Huy - Đội Quản lý điện 5, PC Cầu Giấy cho biết, đợt cao điểm nắng nóng, PC Cầu Giấy phải làm việc từ 4 - 5h sáng và kết thúc ngày làm việc lúc 12 giờ đêm, thậm chí có những ngày còn muộn hơn; công suất làm việc có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. “Dù ngoài trời nắng nóng hơn 40 độ C chúng tôi vẫn sẵn sàng treo mình trên cột điện, đường dây xử lý nếu có sự cố”, anh Huy chia sẻ.

Số liệu thống kê từ các Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng Công ty Điện lực cho thấy, từ 0h ngày 1.6 đến 23h59 ngày 3.6, đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên trong năm 2017 đã có 1.179 cuộc gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng đối với TP Hà Nội và có 13.509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây một tháng. Trong đó, cuộc gọi báo sự cố mất điện chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt. Theo đại diện EVN, các cuộc gọi đều đã được tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp, phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

Cảnh làm việc tại một Trung tâm chăm sóc khách hàng
Cảnh làm việc tại một Trung tâm chăm sóc khách hàng

Nâng mức độ hài lòng của khách hàng

Tính đến thời điểm hiện tại, EVN đang bán điện trực tiếp tới trên 24.852 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Trong những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh  bảo đảmcung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của EVN.

Trao đổi trực tiếp với khách hàng sử dụng điện
Trao đổi trực tiếp với khách hàng sử dụng điện

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã và đang được EVN triển khai thực hiện từ năm 2013 đến nay, theo phương pháp được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. EVN cho biết, kết quả thực hiện đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng dần qua theo thời gian. Cụ thể, năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên được ghi nhận đã được sự hài lòng của khách hàng. Về dịch vụ cung cấp điện năng, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin qua trên 120 website của ngành điện. Năm 2016, EVN đã đưa vào triển khai hệ thống 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng tại 5 khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, 21 tỉnh, thành phố phía Nam thường trực 24/24h. Các khách hàng có thể gọi điện đến 5 trung tâm này để nhận được mọi thông tin về các dịch vụ cung cấp điện năng.

Khắc phục sự cố quá tải điện
Khắc phục sự cố quá tải điện

Từ trước đến nay, việc theo dõi chỉ số tiêu thụ điện đã gây ra nhiều tranh cãi, tạo ra ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh ngành điện. Tuy nhiên, trong thời gian qua, một động thái đáng được hoan nghênh, đó là năm 2017, EVN triển khai cung cấp dịch vụ cấp điện online thông qua website Chăm sóc khách hàng của 5 Tổng Công ty, qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Việc triển khai phần mềm quản lý trực tuyến việc ghi chỉ số công tơ, khách hàng trực tiếp chỉ số hàng tháng trên các phần mềm được cài đặt trên smart phone của 5 Tổng Công ty. Việc ghi chỉ số công tơ gần như đã giảm thiểu sự can thiệp của con người thông qua phần mềm ghi chỉ số và tính toán số điện CMIS qua EVN…

Xã hội

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn VinGroup ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Xã hội

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn VinGroup ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 23.11, nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát triển kinh tế và cải thiện chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Chuyển đổi xanh - nhận thức và hành động vì một tương lai Vĩnh Phúc phát triển bền vững”, hướng tới mục tiêu khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên để thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững tại địa phương, góp phần giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero).

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Xã hội

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group - gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13.1.2025 đến 12.2.2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Hà Nội: Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vận hành thử nghiệm từ 1.12.2024
Môi trường

Hà Nội: Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vận hành thử nghiệm từ 1.12.2024

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội cho biết, gói thầu số 1 xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và gói thầu số 2 xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính cơ bản đã hoàn thành và đưa vào vận hành thử vào ngày 1.12 tới.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Lăng Dành
Xã hội

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nắm bắt tình hình

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thành lập trên 2.100 Tổ Dân vận cộng đồng ở 100% thôn, bản, tổ dân phố, trong đó có vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm tình hình và đề xuất các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các tổ dân vận đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nắm bắt tình hình thông qua thành lập các nhóm Zalo “Tổ Dân vận nòng cốt vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Tổng kết dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số
Xã hội

Tổng kết dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 22.11, tại Thành phố Điện Biên Phủ, World Vision International tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" (IREM). Dự án do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) tài trợ và được triển khai bởi World Vision trong 14 tháng (10.2023-11.2024).