Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu

- Thứ Sáu, 07/10/2022, 13:37 - Chia sẻ

Khởi nghiệp năm 2002 với chỉ với 5 nhân viên, chăm sóc 200 đàn ong, cơ sở vật chất thì thiếu thốn nhưng Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc - thương hiệu HONECO) đã luôn đặt triết lý kinh doanh “chất lượng sản phẩm là sinh mệnh của công ty”, sứ mệnh cuối cùng là “vì sức khỏe cộng đồng”, mục tiêu hướng tới “nền nông nghiệp xanh – bền vững”… Sau hơn 20 năm nhìn lại, HONECO đã minh chứng được vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài nước, sản phẩm ngày càng phong phú, ứng dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ cao, được khách hàng tin dùng.

Phục vụ sức khỏe con người

Nghề nuôi ong lấy mật đã có từ lâu đời, nhưng xưa nay vẫn mang tính thủ công, quy mô nhỏ, do cha ông truyền lại kinh nghiệm qua các thế hệ. Tuy nhiên, từ những năm 2002, đã có những người ấp ủ và nảy ý tưởng đột phá sau khi tự đặt ra các câu hỏi rằng tại sao không phát triển nuôi ong lấy mật với quy mô công nghiệp? Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để cho ra nhiều sản phẩm tinh chế chất lượng cao?. Đây là lý do Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được thành lập.

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Công nhân kiểm tra đàn ong

Ban đầu, doanh nghiệp “non trẻ” này với nhân lực mỏng, số đàn ong không nhiều, địa bàn hoạt động chủ yếu trong tỉnh, vẫn dựa trên nền tảng nghề nuôi ong gia truyền, nên sản lượng mật hàng năm không lớn, tiêu thụ trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Nhưng với sự ham học hỏi, mạnh dạn đầu tư, tự tin hướng đi là đúng, lại luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương, Công ty đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất mở rộng theo hướng xây dựng kiên cố trên diện tích gần 20.000 m2. Cùng với thời gian, Công ty ngày càng thu về nhiều “trái ngọt”. Đến nay lên 3 nhà xưởng, lắp đặt nhiều máy móc chế biến hiện đại, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. 

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Nhà máy đã được đầu tư khang trang và hiện đại

Quy mô đàn ong của Công ty cũng tăng lên theo cấp số nhân, mô hình liên kết áp dụng hiệu quả; nguồn nguyên liệu không còn bó hẹp trong tỉnh, mà ra cả nước; thu hút nhân lực cả về số lượng và chú trọng chất lượng. Đặc biệt, Công ty thuộc trong số không nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm mật ong ưu tiên quan tâm đầu tư phòng kỹ thuật để thực hiện các chức năng thí nghiệm, nghiên cứu tập tính và các bệnh của ong, cũng như phương pháp chữa trị cho đàn ong. Công ty luôn linh hoạt để mục tiêu làm cách nào cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, người tiêu dùng đón nhận và ưa thích, mục đích cao cả là phục vụ sức khoẻ con người.

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Các kỹ thuật viên đang phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm

Từ những quan điểm tích cực và hành động mạnh dạn nhưng quyết liệt đó, những năm qua, HONECO dần nâng cao chất lượng sản phẩm, được khách hàng đánh giá cao sau khi sử dụng. Nhờ đó, số lượng hàng hoá tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng, đáp ứng nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Trung Đông…, khẳng định vị trí và thương hiệu của HONECO.

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa

HONECO luôn đầu tư nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, giải công nghệ cao, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mật ong cao cấp, được thị trường đón nhận tích cực như: Mật ong tinh chất nghệ Tacumin, Mật ong curcumin, Mật ong quất Tam Đảo, Mật ong chanh leo, Mật ong quất gừng sả… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, mới đây sản phẩm của HONECO đã có mặt trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị Hao Mart (Singapore) và đây là cơ hội để người Việt Nam sống tại Singapore và người dân sinh sống ở đảo quốc sư tử được thưởng thức mật ong Việt Nam. Hiện nay, đã có 4 sản phẩm của HONECO có mặt tại thị trường Singapore gồm: Tacumin, Mật ong Curcumin, Mật ong quất, Mật ong chanh leo và được bán với giá 20 - đến 50 đô la Singapore (SGD). Nhờ chất lượng và hương vị sản phẩm phù hợp người tiêu dùng Singapore, nên họ đã “phải lòng” với sản phẩm của Honeco. Việc sản phẩm của HONECO chinh phục thị trường Singapore khá khó tính này là cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường mới, sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng, có điều kiện tái đầu tư sản xuất; hơn thế nữa sẽ tiên phong góp phần định hình lại ngành sản xuất mật ong nước ta, hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn.

Công nghệ là then chốt

Nhận thức được công nghệ là then chốt, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp, những sản phẩm của HONECO không chỉ được kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000, mà còn kết hợp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, nâng tầm sản phẩm từ truyền thống qua công nghệ hiện đại. Đồng thời, Công ty đã kết hợp sản phẩm mật ong cùng các thảo dược quý từ thiên nhiên với mong muốn khoác lên sản phẩm của mình tấm áo mới, nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị vốn có, chất lượng tinh túy, công dụng vượt trội, tiện ích, mẫu mã đẹp, hợp với xu thế hiện đại và đặc biệt mang lại giá trị gia tăng cao cho sản phẩm.

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Công nhân kiểm tra kỹ từng sản phẩm tại dây chuyền

Đại diện HONECO chia sẻ, từ sản phẩm chỉ là mật ong thô sau thu hoạch, đến mật ong đóng gói, HONECO đã từng bước chắt chiu những tinh túy của thiên nhiên Việt Nam, nâng niu như những bảo vật của tạo hóa do đất trời ban tặng cho Việt Nam. Đến nay, Công ty đã có trên 40 sản phẩm cao cấp được chế biến sâu từ mật ong với thảo dược, nông sản và hoa quả là thế mạnh của Việt Nam. Bằng giải pháp kỹ thuật và công nghệ hiện đại đã nâng tầm thương hiệu HONECO trong trái tim hàng triệu khách hàng, là biểu tượng niềm tin cho sản phẩm mật ong cao cấp của Việt Nam vươn tầm thế giới.

HONECO: Hành trình 20 năm khẳng định thương hiệu -0
Kiểm tra lại sản phẩm trước khi đóng gói đưa ra thị trường

“Thành quả có được như hôm nay, ngoài sức mạnh của sự đoàn kết, khát khao đủ lớn của cả tập thể; HONECO còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng, chính quyền, cơ quan các cấp từ Trung ương đến địa phương, sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, chặng đường phía trước còn rất dài và đầy thử thách lẫn áp lực, chỉ có tình yêu, sự đam mê và kiên định với con đường mình chọn mới tạo lập được giá trị gia tăng cho mật ong Việt Nam lên tầm cao mới. Điều đó được khẳng định bằng chất lượng, sự khác biệt và tiện ích, thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng và những thị trường khó tính” - đại diện HONECO nhấn mạnh.

20 năm – quãng thời gian không phải là ngắn, nhưng đủ dài để hành trình thay đổi thói quen từ nuôi ong bằng kinh nghiệm gia truyền, đến nuôi ong quy mô lớn có ứng dụng khoa học kỹ thuật; sản phẩm mật ong không chỉ là những chai, những can…, mà đã được chế biến sâu bằng dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Những thành quả đó, sẽ là tiền đề để HONECO tiếp tục mở rộng và lớn mạnh, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, để một ngày không xa các sản phẩm chế biến từ mật ong kết hợp với thảo dược, với hoa quả, với các nông sản khác của HONECO sẽ hiện diện ở vị trí trang trọng trong ngôi nhà Việt; trên các kệ hàng hóa tại siêu thị các nước, để người Việt tự hào mỗi khi có dịp dạo trong các siêu thị và trung tâm thương mại lớn của các nước trên thế giới.

Từ Thức
#