Kiến trúc giao lưu với nghệ thuật đương đại

- Thứ Ba, 06/04/2021, 05:25 - Chia sẻ
Từ 9 - 15.4, tại Hà Nội, nhóm kiến trúc sư WEPLAY tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên "Lộ", chia sẻ con đường sáng tạo nghệ thuật của từng thành viên, những trải nghiệm, triết lý thiết kế và hành trình sống, lối sống đã tạo nên những điểm giao thoa trong hoạt động chuyên môn và nghệ thuật.

Sau triển lãm đầu tiên (Phù sa) tháng 3.2019, ở lần tái ngộ này, Wexhibtion - Lộ sẽ không chỉ là triển lãm kiến trúc và trưng bày các tác phẩm đơn thuần, mà là một cách “vật chất hóa" những suy ngẫm và cơ hội giao lưu giữa kiến trúc với các ngành nghệ thuật, văn hóa đương đại khác như âm nhạc, múa, hội họa…

	Khu Pavilion tạo hình con lốc xoáy từ vật liệu mây tre đan, điểm đến cuối hành trình
Khu Pavilion tạo hình con lốc xoáy từ vật liệu mây tre đan, điểm đến cuối hành trình

Triển lãm chia làm hai khu vực, khu trưng bày và khu sự kiện, nối với nhau bởi các pavilion với kiến trúc độc đáo. Ngoài trưng bày các dự án, tác phẩm thiết kế, đan xen suốt thời gian tổ chức chương trình là phần trình diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ: Ngô Hồng Quang, Hà Lê, Linh An… và các buổi nói chuyện của các kiến trúc sư tham gia triển lãm.

KTS. Lê Quang Thạch chia sẻ, "xuyên suốt hành trình chuyên môn, chúng tôi nhận thấy mình có nhiều tâm tư, trăn trở và đường hướng giống nhau. Sự đồng cảm ấy như một con đường trong tim mà chúng tôi muốn chia sẻ trong triển lãm lần này. Hy vọng nó sẽ tiếp thêm nhiều động lực để chúng tôi kiên định trên con đường hành nghề sáng tạo nghệ thuật và mang lại sự lan tỏa tới nhiều đồng nghiệp khác".

Khải Minh