Hà Nội: Cử tri kiến nghị sớm đầu tư xây dựng các công trình kết nối giao thông

- Thứ Năm, 04/03/2021, 18:20 - Chia sẻ
Ngày 4.3, Đoàn ĐBQH thành phố (Đơn vị bầu cử số 10) đã TXCT các huyện Sóc Sơn và Mê Linh trước Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH thành phố đã thông tin tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Mười một; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV và kết quả hành động của Đoàn ĐBQH (Đơn vị bầu cử số 10) trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đánh giá, nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH thành phố (Đơn vị bầu cử số 10) đã tích cực đóng góp ý kiến vào nhiều dự thảo luật, tham gia vào nhiều đợt giám sát của HĐND thành phố. Đồng thời, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri, đề nghị các bộ ngành liên quan giải đáp thấu đáo; hoạt động TXCT thường xuyên được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả...

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh tình trạng trên địa bàn các huyện hiện đang thiếu nhiều công trình kết nối giao thông; Dự án đường Vành đai 4 là dự án kết nối giao thông quan trọng, đã được triển khai từ lâu nhưng đến nay mới thi công phần thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, còn bên phía địa phận Hà Nội chưa được triển khai thực hiện; người dân khu vực quanh Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thường xuyên chịu ảnh hưởng của ồn khi máy bay lên, xuống… Cử tri các địa phương kiến nghị Chính phủ xem xét sửa đổi quy định về đấu thầu; sớm đầu tư xây dựng các công trình kết nối giao thông qua địa phận các huyện như cầu Hồng Hà, cầu Thượng Cát; nâng mức vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường để người dân có đủ nguồn lực xây dựng và quy định rõ một số nội dung tại Nghị định số 55/2015 của Chính phủ về thời gian vay vốn, lãi suất cho vay sản xuất nông nghiệp; điểu chỉnh một số điều của Luật Đất đai. Có ý kiến đề nghị nghiên cứu giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng của tiếng ồn máy bay lên xuống tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và có hướng hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng; sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án đường vanh đai 4…

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Bùi Huyền Mai tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Phó Trưởng đoàn ĐBQH Bùi Huyền Mai tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Bùi Huyền Mai ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời cho rằng các kiến nghị liên quan đến một số dự thảo luật là những kiến nghị thiết thực, cụ thể và trong thực tiễn triển khai cũng đang thấy vướng mắc. Theo đó, Chính phủ đã nhận biết được một số khó khăn, vướng mắc sau thời gian dài một số luật được áp dụng, tuy nhiên hiện nay đang tiếp tục tổng hợp, nghiên cứu để sửa đổi toàn diện. Một số kiến nghị liên quan đến Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư công, Đoàn ĐBQH thành phố sẽ tiếp tục tiếp thu và báo cáo Quốc hội điều chỉnh nhằm bảo đảm phù hợp với thực tiễn.

Đối với các kiến nghị liên quan đến dự án xây dựng trên địa bàn các huyện, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố khẳng định sẽ kiến nghị đưa vào nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2026 để thực hiện. Đồng thời, thông tin thêm, thời gian tới sẽ phân cấp mạnh hơn cho cấp huyện, cấp trên chỉ thực hiện các nội dung mà cấp dưới không thực hiện được.

BẢO TRÂM