Khởi dựng vở chèo “Chuyện tình một quân vương”

- Thứ Tư, 14/07/2021, 01:26 - Chia sẻ
Nhà hát Chèo Hà Nội vừa khởi công dàn dựng vở “Chuyện tình một quân vương”. Vở diễn do các nghệ sĩ trẻ đảm nhận, với mong muốn tạo điều kiện để lớp diễn viên trẻ thể hiện khả năng, qua đó đào tạo đội ngũ kế cận.
Vở diễn có sự tham gia của một số nghệ sĩ trẻ

“Chuyện tình một quân vương” do tác giả Bùi Vũ Minh viết kịch bản, NSƯT Hoài Thu đạo diễn; Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, NSND Quốc Anh chỉ đạo nghệ thuật; NSND Minh Thu đảm nhận việc lồng điệu và dạy hát truyền thống. 

Vở chèo kể câu chuyện tình mang màu sắc dân gian pha chút huyền bí của một vị vua trẻ và một cô thôn nữ. Họ gặp nhau trong một lần vị vua vi hành, gặp nạn và được cô thôn nữ cứu mạng… Vở diễn có sự tham gia của các gương mặt trẻ như Quốc Phòng, Thúy Nga và các nghệ sĩ đã được khán giả yêu mến như: Hồng Nam, Thanh Loan, Thu Hằng, Ngọc Phú…

NSND Quốc Anh cho biết, Nhà hát Chèo Hà Nội đang thực hiện chia ca tập luyện vở diễn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Dự kiến, vở diễn được hoàn thành và ra mắt khán giả khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Hương Sen