Khởi động cuộc thi 'Reset 1010' phát triển ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp

- Thứ Hai, 09/11/2020, 05:15 - Chia sẻ

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2020 (AI4VN), cuộc thi AI Hackathon online Reset 1010 vừa chính thức được khởi động để tìm ra các sáng kiến công nghệ AI trên 9 nhóm lĩnh vực chính, bao gồm: Y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài chính - ngân hàng, giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực, thương mại điện tử và bán lẻ, logistics và chuỗi cung ứng, tối ưu hóa vận hành, nông nghiệp và thực phẩm và may mặc.

	Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại buổi lễ khởi động cuộc thi
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại buổi lễ khởi động cuộc thi

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy nhấn mạnh vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ ổn định sản xuất, phục hồi chuỗi đứt gãy trong cung cấp hàng hóa. Tác động từ đại dịch Covid-19 đã tạo ra xu hướng mới trong tiêu dùng (giao dịch thương mại dựa trên nguyên tắc từ xa, hạn chế tiếp xúc; xuất hiện các ngành nghề kinh doanh trực tuyến mới; có nhiều thay đổi đối với một số sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như chế biến thực phẩm, y tế, chuyển đổi số, e-logistics…). Ứng dụng của AI sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn và thích ứng trong bối cảnh bình thường mới.

Tham tán Đại sứ quán Australia tại Việt Nam Thomas Wood chia sẻ, AI ngày càng chứng tỏ là một công cụ hữu hiệu đối với doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất và tăng doanh thu. Đồng quan điểm, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen nhấn mạnh, việc tận dụng sức mạnh của công nghệ AI để theo dõi nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn có tiềm năng đẩy nhanh quá trình phục hồi mang tính bền vững ở Việt Nam, thúc đẩy khả năng phục hồi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như mở ra các nguồn vốn mới.

Ban tổ chức cho biết, đối tượng tham dự cuộc thi không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng và kỹ năng phù hợp trong lĩnh vực AI để hình thành, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo công nghệ tại Việt Nam. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng AI, cuộc thi khuyến khích áp dụng các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn trong xây dựng giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển một cách bền vững. Ba đội thắng cuộc ngoài phần thưởng tiền mặt với tổng giá trị gần 150 triệu đồng còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo tài trợ bởi chương trình Aus4Innovation để hiện thực hóa ý tưởng.

Cuộc thi AI Hackathon online Reset 1010 do Tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack thực hiện, dưới sự bảo trợ và phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ, sự đồng hành của chương trình hợp tác phát triển của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại Việt Nam (Aus4Innovation) và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP)…

Tin và ảnh NHẬT ANH