Khánh thành Phòng Hội thảo Geneva tại Học viện Ngoại giao Việt Nam

- Thứ Tư, 24/11/2021, 19:53 - Chia sẻ
Chiều tối 24.11, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Ivo Sieber và TS. Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam (DAV) đã khánh thành Phòng Hội thảo Geneva tại tòa nhà Giảng đường mới của DAV.

Phòng Hội thảo Geneva do Thụy Sỹ thiết kế nội thất minh họa phong cảnh tự nhiên của hồ Geneva với những ngọn núi xinh đẹp. Phòng Hội thảo có ý nghĩa biểu tượng tuyệt vời và mang đến sự gắn kết đầy cảm hứng giữa hai thành phố Geneva và Hà Nội. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Đại sứ Thụy Sỹ Ivo Sieber trước Phòng Hội thảo Geneva
Ảnh: ĐSQ Thụy Sỹ

Là nơi đặt trụ sở Liên Hợp Quốc tại châu Âu từ năm 1945, Geneva chính là trung tâm hoạt động của hệ thống đa phương. Được mệnh danh là Thủ đô của Hòa bình, Geneva đóng vai trò là nơi đối thoại, bao gồm cả các hội nghị và tiến trình hòa bình. Tinh thần cởi mở của Geneva cho phép những người có quan điểm và ý kiến khác biệt tranh luận một cách sâu rộng và khoan dung, tạo nên các cuộc thảo luận mang tính xây dựng.

Đại sứ Thụy Sỹ Ivo Sieber cho biết: “Phòng Hội thảo Geneva được khánh thành đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường quan hệ giữa Thụy Sỹ và Việt Nam. Từ nay, thành phố Geneva - Thủ đô của Hòa bình - chính thức được kết nối với Thủ đô Hà Nội của Việt Nam”.

Theo TS. Phạm Lan Dung, “Lễ khánh thành Phòng Hội thảo Geneva cho thấy quan hệ song phương đã được mở rộng thêm nhiều, từ hỗ trợ nhân đạo, hỗ trợ phát triển, thương mại, đầu tư trực tiếp đến giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, vốn là chìa khóa cho phát triển bền vững và lâu dài”.

Phòng Hội thảo Geneva do Thụy Sỹ thiết kế nội thất
Ảnh: ĐSQ Thụy Sỹ

Tại buổi lễ, Đại sứ Thụy Sỹ Ivo Sieber cũng đã giới thiệu việc Thụy Sỹ ứng cử vào vị trí thành viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2024. “Sau 20 năm là thành viên Liên Hợp Quốc, Thụy Sỹ đã sẵn sàng gánh vác nhiều trách nhiệm cũng như thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa cam kết lâu dài của Thụy Sỹ với luật pháp, hòa bình, và an ninh trên quy mô quốc tế”. Thụy Sỹ muốn trở thành “Điểm cộng cho hòa bình” với cam kết mạnh mẽ cho nhân loại, phát triển bền vững, chủ nghĩa đa phương, đổi mới sáng tạo và hòa bình.

Lễ khánh thành Phòng Hội thảo Geneva là một điểm nhấn trong hàng loạt sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Sỹ và Việt Nam trong năm 2021.

Hà Hương