Kết nối nguồn lực văn hóa sáng tạo Hà Nội

- Thứ Sáu, 17/12/2021, 13:07 - Chia sẻ
Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021, diễn ra từ ngày 24 - 31.12, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội, mong muốn tạo nên cuộc đối thoại đa chiều hấp dẫn giữa các ngành nghệ thuật sáng tạo với một không gian thấm đẫm tính giao thoa văn hóa và nghệ thuật.

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo sẽ bao gồm không gian triển lãm và trình diễn từ thiết kế thời trang, nghệ thuật thư pháp, ký họa, âm nhạc thử nghiệm, sắp đặt trình diễn video art, trình diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống thử nghiệm… tới điểm nhấn trưng bày các giải pháp ý tưởng kiến trúc tại cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội, cuộc thi Hà Nội là... của giới trẻ Hà Nội.

Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội được tổ chức năm 2020, nằm trong chuỗi hoạt động mà Hà Nội phát động với sự phối hợp của nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác, nhằm nâng cao nhận thức, gắn kết cộng đồng trong nhịp đập văn hóa và sáng tạo của thành phố, từng bước hiện thực hóa xây dựng các không gian sáng tạo, cộng đồng sáng tạo.

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo mong muốn tôn vinh kết quả của cuộc thi. Các phương án đạt giải sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm. Triển lãm này cũng sẽ diễn ra trên không gian ảo - một yếu tố thú vị góp phần làm nên điểm nhấn về công nghệ của Tuần lễ.

Không gian diễn ra Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo
 Ảnh BTC

Trong tuần lễ sự kiện còn có các buổi tọa đàm, chia sẻ của các nghệ sĩ, kiến trúc sư, chuyên gia về các chủ đề xuyên suốt liên quan đến sáng tạo lấy cảm hứng từ các giá trị di sản truyền thống và bản địa trong đời sống đương đại và công nghệ…

Đặc biệt, tọa đàm Khơi nguồn sáng tạo - Hà Nội 2021 là cuộc trao đổi cởi mở của các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư nhằm đánh giá một cách khách quan tiềm năng, lợi thế, cơ hội, thách thức; thúc đẩy việc hình thành các cộng đồng sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng thiết kế và khai thác các không gian sáng tạo của thủ đô Hà Nội; nâng cao vị thế cạnh tranh của Hà Nội với các đô thị trong vùng và trong khu vực.

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021 là tiền đề cho chuỗi sự kiện thường niên nhằm tạo ra một nền tảng kết nối các nguồn lực và tài năng trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo của Hà Nội, phát huy tinh hoa từ di sản văn hóa để Hà Nội xứng đáng với danh hiệu thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế thuộc Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện sẽ được đăng tải trên nền tảng kỹ thuật số tại fanpage www.facebook.com/khoinguonsangtaohn và được tổ chức đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ng. Phương