Huyện Bình Liêu, Quảng Ninh: Tập trung đầu tư điểm trường, nâng cao chất lượng dạy và học

- Thứ Sáu, 23/04/2021, 21:41 - Chia sẻ
Ngày 23.4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh do Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trịnh Thị Minh Thanh làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình thực hiện việc sắp xếp, quản lý và sử dụng các điểm trường trên địa bàn huyện Bình Liêu.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh và thành viên đoàn khảo sát tại xã Đồng Văn

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Liêu, trên địa bàn hiện có 116 điểm trường trực thuộc UBND huyện quản lý. Trong đó, có 56 điểm trường mầm non, 53 điểm trường tiểu học, 7 trường THCS với 455 phòng học, trong đó 368 phòng học kiên cố, 87 phòng học bán kiên cố. Cơ sở vật chất các trường được tăng cường, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Công tác quản lý, khai thác và sử dụng các điểm trường được huyện quan tâm; đã đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu hoạt động, dạy học ở các trường.

Qua khảo sát tại các điểm trường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trịnh Thị Minh Thanh ghi nhận và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong việc quản lý các điểm trường của UBND huyện Bình Liêu. Tuy nhiên, hiện các điểm trường còn thiếu nhiều phòng học bộ môn, phòng chức năng theo quy định; các điểm trường lẻ cấp tiểu học chưa có phòng Tin học, tiếng Anh; học sinh lớp 3 ở các điểm trường lẻ chưa được học chương trình Tin học theo quy định của Bộ GD - ĐT; diện tích các phòng học không bảo đảm theo quy định mới, nhiều hạng mục đã xuống cấp…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Huyện Bình Liêu tích cực tham mưu tháo gỡ vướng mắc để dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2025 dồn ghép, tinh giản 9 điểm trường tiểu học lẻ; tạo điều kiện cho việc tập trung đầu tư điểm trường khang trang, đủ các hạng mục, công trình theo chuẩn quy định; tránh đầu tư dàn trải, tạo điều kiện cho học sinh học tập trong môi trường đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại, phát triển kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng giáo dục.

M. TUÂN