Hưng Yên: 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4

- Thứ Hai, 27/12/2021, 05:22 - Chia sẻ
Sau 5 tháng triển khai, đến nay tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành việc cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên, số thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm là hơn 1.300 của 15 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; hơn 50 thủ tục của Công an tỉnh và 3 cơ quan Trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh.

Từ cuối tháng 7.2021, các cơ quan, địa phương đã triển khai quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục theo hình thức trực tuyến mức độ 4. Theo đó, 100% các thủ tục trong kế hoạch được đẩy lên cổng dịch vụ công của tỉnh và huyện; số hồ sơ tiếp nhận giải quyết trực tuyến mức độ 4 tăng từ hơn 3.000 lên hơn 13.500 hồ sơ. Nhiều thủ tục của các ngành như nông nghiệp, thống kê, giáo dục, y tế... dù thời hạn giải quyết là 5 ngày nhưng được rút ngắn chỉ còn 1 đến 2 ngày. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp huyện, cấp xã được bảo đảm thống nhất ở tất cả các đơn vị.

Cùng với đó, Hưng Yên đã thực hiện việc kết nối Hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, cho phép cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các dịch vụ công trực tuyến đã được tích hợp, tạo thuận tiện nhất cho người dân khi thực hiện thanh toán điện tử.

H. Hạnh