Hơn 80 tác phẩm “Tiễn Tí đón Sửu”

- Thứ Ba, 19/01/2021, 21:22 - Chia sẻ
Đón năm Tân Sửu, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triển lãm “Tiễn Tí đón Sửu” tại Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, giới thiệu hơn 80 tác phẩm trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, bột mầu, giấy dó, gốm Bát Tràng, áo bông trần thêu họa tiết trâu… với các bảng màu rực rỡ, tươi trẻ, sống động mừng Xuân mới.

Đã thành thông lệ 7 năm gần đây, dịp cuối năm, nhóm họa sĩ G39 đều tổ chức triển lãm tiễn năm cũ đón mừng năm mới. Triển lãm “Tiễn Tí đón Sửu” sẽ khai mạc vào 17h ngày 23.1, với sự tham gia của các họa sĩ: Vương Linh, Bình Nhi, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Phương Liên, Nguyễn Minh (phố), Quốc Thắng, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh, Doãn Hoàng Lâm, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng. Đặc biệt, năm nay "Tiễn Tí đón Sửu" còn đón chào một số em nhỏ, với những bức tranh trâu, tĩnh vật ngộ nghĩnh.

80 tác phẩm sẽ được giới thiệu tới công chúng
80 tác phẩm sẽ được giới thiệu tới công chúng

Văn minh của người Việt, nước Việt là văn minh lúa nước. Con trâu như cái cột của ngôi nhà văn hóa, văn minh Việt. Hình tượng con trâu gắn liền gần gũi, thân thuộc với sự cần cù, chăm chỉ, khỏe mạnh là gợi ý hay cho các nghệ sĩ đưa vào tác phẩm của mình.

Tác phẩm của họa sĩ Lê Thiết Cương
Tác phẩm của họa sĩ Lê Thiết Cương

Đề tài con giống được quan tâm hơn có lẽ vì tính chất đặc biệt của nó. Đó cũng là một cái cớ đẹp, gợi cảm, gợi hứng cho tâm trạng giao niên, năm hết Tết đến, tiễn cũ đón mới. Đó cũng là một tục lệ riêng của các họa sĩ mà chưa chắc các ngành nghệ thuật khác dễ gì có được.

Hình tượng trâu trong tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng
Hình tượng trâu trong tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng

Ngoài gốm, tranh, triển lãm còn trưng bày một số tác phẩm áo trần bông thêu họa tiết trâu của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy. Tác phẩm mang tính ứng dụng cao từ tác phẩm hội họa (tranh Lê Thiết Cương) vào thực tế đời sống.

Ng. Phương