Kiên Giang

Hơn 2.000 cử tri xã đảo Thổ Châu tham gia bầu cử sớm

- Thứ Sáu, 21/05/2021, 15:33 - Chia sẻ
Sáng 21.5, gần 2.000 cử tri gồm người dân và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực xã đảo Thổ Châu (huyện Phú Quốc) đã thực hiện sớm quyền và nghĩa vụ công dân, chọn ra những người thực sự xứng đáng để bầu vào Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngay từ sáng sớm, cử tri xã đảo đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu với trang phục chỉnh tề, cẩn thận xem xét lại thông tin từng ứng cử viên rồi mới thực hiện quyền bầu cử. Để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, cử tri trên đảo đã được thông báo khung thời gian đi bầu từ trước nên không có cảnh tụ tập đông tại cùng một thời điểm.

Các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 152 (Quân khu 9) tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên  

Đúng 7h, tất cả các khu vực bỏ phiếu toàn xã đảo đồng loạt làm thủ tục khai mạc theo quy định. Tại các điểm bầu cử, ngoài trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt, cử tri đi bầu được bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 1m; bỏ phiếu theo một hướng (vào bỏ phiếu xong thì đi ra theo hướng khác để về nhà) và không tụ tập sau khi bỏ phiếu xong. Cử tri Nguyễn Bảo Thu, làm nghề biển đến bầu cử từ rất sớm cho biết: Hôm nay tôi đã nghỉ hẳn một ngày để đi bầu cử, làm tròn nghĩa vụ của công dân rồi mai mới đi làm.

Cán bộ, chiến sĩ của các tàu thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tranh thủ bầu cử sớm để tiếp tục làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển.    

Thổ Châu là xã đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 210km và cách đảo Phú Quốc 120km. Đây là xã đảo duy nhất của tỉnh Kiên Giang được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép tổ chức bầu cử sớm trước 2 ngày so với cử tri cả nước. Toàn xã có 1.990 cử tri, được tổ chức thành 4 đơn vị bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu.

Vũ Châu