Hội thi Trường học xanh năm 2019 - 2020

- Thứ Bảy, 03/10/2020, 08:03 - Chia sẻ
Nhằm nhân rộng mô hình Trường học xanh trên cơ sở phát huy kết quả Hội thi trường học Xanh năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội thi Trường học xanh năm 2019 - 2020, dành cho các trường học trên toàn địa bàn thành phố.

Hội thi là cơ sở đánh giá, chứng nhận và tuyên dương, khen thưởng các trường thực hiện tốt công tác môi trường; đồng thời cũng tạo ra cơ hội để các trường tìm hiểu, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng mô hình, những giải pháp hay về việc bảo vệ môi trường trong trường học; góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của học sinh, xây dựng trường học xanh, sạch, thân thiện với môi trường trên địa bàn thành phố.

Học sinh mầm non trồng cây xanh trong trường học

Nguồn: ITN

Phó Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh Ngô Nguyễn Ngọc Thanh cho biết, ngay sau khi ban hành kế hoạch, Chi cục Bảo vệ môi trường và Phòng Chính trị Tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo) đã phối hợp phát động và triển khai xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm kiến thức và website thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến dành cho học sinh các trường bảng B và bảng C; có văn bản hướng dẫn triển khai Hội thi gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận, huyện và các đơn vị có liên quan.

Đến nay, Hội thi đã tổ chức thi trực tuyến kiến thức về bảo vệ môi trường cho hơn 46.000 học sinh của 63 trường học thuộc bảng B và bảng C; 39 trường gồm 20 trường Mầm non và 19 trường Tiểu học được quận, huyện đề xuất vào vòng chung kết cấp thành phố. Ban Tổ chức đã tiến hành đánh giá hồ sơ và chọn ra danh sách 24 trường gồm 12 trường cấp Mầm non và 12 trường cấp Tiểu học để khảo sát và đánh giá thực tế tại trường.

Trong tháng 9 và 10, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã phối hợp tổ chức khảo sát và đánh giá thực tế các trường vào vòng chung kết, làm cơ sở công nhận đạt tiêu chuẩn Trường học xanh và trao giải Hội thi Trường học Xanh năm 2019 - 2020. Đặc biệt, trên cơ sở kết quả Hội thi, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tham mưu cho UBND TP Hồ Chí Minh ban hành tiêu chí Trường học xanh và triển khai Chương trình Xây dựng Trường học xanh giai đoạn 2021 - 2025. 

Lê Chi