Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức SKSS vị thành niên, thanh niên

- Thứ Tư, 11/11/2020, 15:15 - Chia sẻ
Sáng 11.11, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Nghệ An phối hợp với Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển huyện Diễn Châu tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên, thanh niên.

Cuộc thi có sự tham gia của 100 học sinh đến từ 3 khối 10, 11, 12 của Trường THPT Diễn Châu 3. Tham gia hội thi, các thí sinh đã trải qua 30 câu hỏi thú vị, bổ ích về kiến thức Dân số - SKSS vị thành niên, thanh niên. Các câu hỏi, tình huống này rất gần gũi, thiết thực đối với lứa tuổi của các bạn học sinh như dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, làm gì khi bị lạm dụng tình dục, đến các vấn đề về mất cân bằng giới tính cũng như đặc điểm dân số tại địa phương… Ngoài ra, các kiến thức về truyền thống và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; kiến thức về văn hoá - xã hội, lịch sử, truyền thống quê hương cũng được lồng ghép vào đã tạo một sân chơi thiết thực, bổ ích cho các bạn học sinh.

100 thí sinh đại diện cho 3 khối tham gia hội thi
100 thí sinh đại diện cho 3 khối tham gia hội thi

Cuộc thi cũng là hoạt động sinh hoạt ngoại khóa lý thú, giúp học sinh nâng cao những kiến thức về dân số và phát triển, kỹ năng về chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên. Từ đó, giúp các em nâng cao hiểu biết, kiến thức và kỹ năng sống cơ bản về SKSS để có ý thức bảo vệ bản thân, có lối sống lành mạnh, trong sáng. Hội thi cũng là dịp để nhà trường, thầy cô giáo có thêm kỹ năng, kinh nghiệm về giáo dục giới tính để áp dụng và phổ biến cho học sinh trong quá trình giảng dạy của mình.

Trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất hội thi
Trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất hội thi

Với mong muốn cùng đồng hành cùng các khối trường học trong việc nâng cao kiến thức về chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên, ngành y tế - dân số đã có nhiều hoạt động phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa. Trong đó, cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức SKSS vị thành niên, thanh niên được tổ chức tại nhiều đơn vị tại các huyện, thị xã trên địa bàn như huyện miền núi rẻo cao Kỳ Sơn, Thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò và huyện Diễn Châu.

Vân Phi