Hội nghị sinh hoạt công tác pháp chế bộ, ngành

- Thứ Ba, 10/11/2020, 15:53 - Chia sẻ
Ngày 10.11, Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sinh hoạt công tác pháp chế bộ, ngành năm 2020. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu và Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho biết, thời gian qua, công tác pháp chế được lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương quan tâm, nhờ đó năng lực trình độ của cán bộ làm công tác pháp chế có bước cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, công tác pháp chế vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, hạn chế, bất cập. Bộ Tư pháp là Bộ giúp Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác tư pháp, trong đó có công tác pháp chế. Một trong những giải pháp để nâng cao và tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ pháp chế là công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn. Bộ Tư pháp nhận được rất nhiều các yêu cầu của các tổ chức pháp chế của Ban, Bộ, ngành Trung ương, địa phương, doanh nghiệp nhà nước đều mong muốn có nhiều đợt sinh hoạt, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm… để công tác pháp chế ngày một tốt hơn.

Pháp chế bộ, ngành chia sẻ những kinh nghiệm hay

Tại hội nghị đại diện pháp chế bộ, ngành đã tập trung thảo luận, trao đổi các nội dụng như: Phổ biến những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và quán triệt về việc lập đề nghị xây dựng luật, pháp lệnh đề xuất đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022; Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14.5.2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật… Cũng tại hội nghị đại diện pháp chế bộ, ngành đã trao đổi về những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình mới, cách khắc phục khó khăn vướng mắc, hạn chế. 

Nguyễn Minh