Hội nghị Quan chức và các nhà quản lý viễn thông ASEAN

- Thứ Sáu, 12/04/2013, 10:00 - Chia sẻ
Ngày 11 - 12/4, tại Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị Quan chức và các nhà quản lý viễn thông ASEAN với sự tham dự của các nhà về viễn thông và công nghệ thông tin (ICT) 10 nước ASEAN.

Tại Hội nghị này, các quan chức đại diện cho các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý viễn thông các nước sẽ rà soát, đánh giá công tác triển khai của các sáng kiến, dự án hợp tác trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về phát triển ICT trong khu vực ASEAN hướng đến năm 2015. Đồng thời tập trung thảo luận cụ thể các vấn đề hợp tác ưu tiên cần được triển khai, từ đó đưa ra các khuyến nghị đối với Hội nghị các Bộ trưởng ICT ASEAN sẽ diễn ra cuối năm nay.

Các đại biểu đã đánh giá toàn diện về các mục tiêu cần đạt được trong lộ trình hợp tác đến năm 2015, xác định các nội dung hợp tác ưu tiên và thiết thực đối với thực tiễn phát triển của khu vực để từ đó có sự ưu tiên về nguồn lực phù hợp. Đặc biệt là dành thời gian thảo luận về chương trình hoạt động cụ thể cho giai đoạn 2013 - 2015 trên cơ sở phù hợp với định hướng được nêu trong Tuyên bố Cebu đã được các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Quan chức và các nhà quản lý viễn thông ASEAN 12 diễn ra tại Philippines vào tháng 11/2012 vừa qua.

Thanh Nga