Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội

- Thứ Sáu, 25/12/2020, 17:02 - Chia sẻ
Chiều 25.12, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng tổng kết hoạt động năm 2020; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp nữ công đoàn viên Văn phòng Quốc hội qua góc nhìn của đồng nghiệp”.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh chủ trì hội nghị. 

	Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh phát biểu tại Hội nghị Ảnh: Hồ Long
Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh nêu rõ, năm 2020, trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid - 19, Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội đã phát huy vai trò, nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trở thành chỗ dựa tin cậy cho các đoàn viên công đoàn, là cầu nối giữa đoàn viên công đoàn với Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. Ngay từ đầu năm, Công đoàn đã chủ động triển khai các biện pháp hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn vừa phòng, chống dịch Covid - 19 vừa hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao: chủ động vận động tài trợ, liên hệ mua và phát vitamin, khẩu trang y tế, nước súc miệng, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn; hướng dẫn các Công đoàn cơ sở  triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tham mưu, tổ chức phục vụ các đợt họp trực tuyến của Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội...  

	Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội cũng đã phối hợp với các đơn vị đề xuất với lãnh đạo Văn phòng Quốc hội tổ chức tốt các hoạt động thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương; phát động phong trào quyên góp “Áo ấm cho em” cho học sinh trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; tham mưu, phục vụ Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội thăm và tặng quà công nhân lao động Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, tỉnh Thái Bình; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình thăm và tặng quà các gia đình trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình bị thiệt hại do giông lốc, mưa đá... 

Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh cũng chỉ rõ, hoạt động của Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội trong năm 2020 vẫn còn một số hạn chế. Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên một số hoạt động phong trào tổ chức chưa kịp thời hoặc không theo kế hoạch đã đề ra; chưa có nhiều đổi mới về phương thức sinh hoạt và nội dung chưa thật sự phong phú nên chưa thu hút nhiều đoàn viên tham gia; đầu mối các công đoàn trực thuộc trải dài phạm vi các tỉnh, thành phố trên cả nước nên việc chỉ đạo và tham dự các hoạt động của công đoàn cơ sở cũng còn hạn chế.

Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh trao kỷ niệm chương và khen thưởng hoạt động Công đoàn năm 2020

Tại Hội nghị, Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội cũng đã trao kỷ niệm chương và khen thưởng hoạt động Công đoàn năm 2020. Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 4 giải chuyên đề cho các tác giả tham dự Cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp nữ công đoàn viên Văn phòng Quốc hội qua góc nhìn của đồng nghiệp”. 

Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh trao giải Nhất cho tác giả Vũ Thị Thái Bình

Công đoàn cơ sở Báo Đại biểu Nhân dân có 3 tác giả được trao giải gồm: 1 giải Nhất trao cho tác giả Vũ Thị Thái Bình; 1 giải Nhì trao cho tác giả Nguyễn Duy Thông và 1 giải Ba trao cho tác giả Vũ Quang Khánh.

Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh trao giải Nhì cho tác giả Nguyễn Duy Thông
Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh trao giải Ba cho tác giả Vũ Quang Khánh
Chủ tịch Công đoàn Phạm Thúy Chinh với các tác giả đạt giải
Hồ Long