Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Long An

Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021

- Thứ Sáu, 31/12/2021, 20:31 - Chia sẻ
Sáng 31.12, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động để tổng kết hoạt động năm 2021 và đề ra nhiệm vụ năm 2022. Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đặng Thanh Bình chủ trì hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu trong Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng.

Năm 2021, đánh dấu sự hình thành của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sau khi chia tách Văn phòng chung ba cơ quan cấp tỉnh. Sau khi thành lập, Văn phòng đã nhanh chóng củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức từ lãnh đạo Văn phòng đến các Phòng trực thuộc, phân công công tác đối với từng công chức và ban hành quy chế làm việc bảo đảm các nhiệm vụ thực hiện liên tục, kịp thời, hiệu quả, đi vào nền nếp.

Theo đánh giá, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH và HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh thực hiện khối lượng lớn công việc, hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng theo yêu cầu. Theo đó, đã tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; dự kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ Nhất, thứ Hai, Quốc hội khóa XV; lấy ý kiến đóng góp các dự án luật; tổ chức hội nghị TXCT và tổng hợp kiến nghị cử tri chuyển đến cơ quan chức năng theo quy định; đề xuất các nội dung giám sát tối cao của Quốc hội và giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2022.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đặng Thanh Bình và Chủ tịch CĐCS Văn phòng Lý Hồng Huấn ký giao ước thi đua năm 2022
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Long An Đặng Thanh Bình và Chủ tịch CĐCS Văn phòng Lý Hồng Huấn ký giao ước thi đua năm 2022

Đối với lĩnh vực HĐND tỉnh, Văn phòng đã chủ động, tích cực tham mưu, phục vụ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND 3 cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; tổ chức 6 kỳ họp, ban hành 143 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đặc biệt, tham mưu tổ chức Kỳ họp thứ 26 (kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ) của HĐND tỉnh Khóa IX gắn với công tác khen thưởng tập thể, cá nhân đại biểu HĐND các cấp có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ và kỳ họp thứ Nhất của HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu kiện toàn các chức danh chủ chốt trong HĐND và UBND tỉnh.

Tập thể, cá nhân nhận khen thưởng năm 2021
Tập thể, cá nhân nhận khen thưởng năm 2021

Ngoài ra, Văn phòng còn tham mưu tổ chức hai Chương trình Đối thoại phát trực tiếp trên sóng Đài PTTH Long An về vấn đề điện, nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt ở nông thôn và giải pháp ngăn chặn, xử lý tệ nạn tín dụng đen; 1 Phiên giải trình trực tuyến với chủ đề “Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19”. Đây được xem là điểm nhấn nổi bật trong hoạt động HĐND tỉnh năm 2021, làm đa dạng thêm hình thức giám sát, tương tác, lắng nghe và giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri.

Nhân hội nghị tổng kết, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Theo đó, có 5 cá nhân được xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm 2021; 15 cá nhân được tặng Giấy khen của Chánh Văn phòng; tập thể Phòng Công tác HĐND được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CÔNG THÀNH