Hải Dương: Tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ công chức

- Thứ Tư, 02/12/2020, 19:48 - Chia sẻ
Thực hiện Quyết định số 1872/QĐ-TCQLTT ngày 3.11.2020 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc áp dụng Hệ thống xử lý vi phạm hành chính INS vào hoạt động công vụ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Văn phòng Tổng cục tổ chức tập huấn cho cán bộ công chức thuộc các phòng, Đội trực thuộc.

Tại buổi tập huấn, đại diện Văn phòng Tổng cục đã giới thiệu khái quát về mục đích, ý nghĩa của việc triển khai Hệ thống INS vào hoạt động công vụ của lực lượng; tầm quan trọng cũng như xu thế tất yếu của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan quản lý nhà nước nói chung, lực lượng Quản lý thị trường nói riêng. Sau hơn 2 năm được nâng cấp, thay đổi mô hình tổ chức, lực lượng đã triển khai được nhiều hệ thống như: eDms (quản lý văn bản), mail.Dms (email công vụ), HR.Dms (quản trị nhân lực), INS (Hệ thống xử lý vi phạm hành chính), Cổng thông tin điện tử Tổng cục và 63 Cục địa phương..., thời gian tới sẽ triển khai tiếp một số ứng dụng phục vụ sát hạch, kiểm tra trình độ chuyên môn, ứng dụng truy xuất nguồn gốc hàng hóa, hóa đơn chứng từ....

Tại lớp tập huấn, đại diện Văn phòng Tổng cục đã giới thiệu các quy trình nghiệp vụ, thực hiện nhập liệu vụ việc cụ thể, nhiều tình huống phát sinh. Các nội dung vướng mắc được trao đổi, làm rõ ngay để thống nhất cách hiểu, cách thực hiện. Cũng tại buổi tập huấn, qua thực hành, một số vấn đề chưa phù hợp với hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm thực tế cũng như các quy định hiện hành của pháp luật đã được nêu ra và kiến nghị có giải pháp khắc phục.

Các cán bộ, công chức Cục QLTT Hải Dương tham gia buổi tập huấn
Các cán bộ, công chức Cục QLTT Hải Dương tham gia buổi tập huấn

Chương trình tập huấn diễn ra trong 1 ngày, kết thúc tập huấn cơ bản công chức các phòng, Đội đã nắm bắt được các thao tác, kiến thức để sử dụng hệ thống. Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục có các chỉ đạo về triển khai Hệ thống cũng như yêu cầu từng công chức phải có kế hoạch tự đào tạo, đào tạo lại để nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng máy vi tính, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc.

Từ Thức