Hà Nội reo vang reo

- Thứ Ba, 15/09/2020, 22:51 - Chia sẻ
Lấy cảm hứng từ sự hồn nhiên và khả năng lạc quan trong những hoàn cảnh éo le nhất của trẻ em, “Hà Nội reo vang reo” hy vọng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, thái độ tích cực với cuộc sống trong mùa dịch Covid-19.

“Hà Nội reo vang reo” là dự án phi lợi nhuận do Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục nghệ thuật Wonder thực hiện. Bắt nguồn từ cuộc thi sáng kiến cộng đồng “Vì một Hà Nội đáng sống”, dự án hướng tới lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tinh thần lạc quan, thái độ tích cực với cuộc sống trong mùa dịch Covid-19, đồng thời tăng sự kết nối giữa người dân với thành phố Hà Nội bằng việc khơi gợi cảm thức nơi chốn tích cực về thủ đô thông qua những nội dung và hoạt động trong chiếc hộp đồ chơi.

Chiếc hộp khơi gợi cảm thức nơi chốn tích cực về thủ đô Hà Nội
Chiếc hộp khơi gợi cảm thức nơi chốn tích cực về Thủ đô Hà Nội

Sản phẩm đầu tiên của dự án là chiếc hộp “Hà Nội reo vang reo” (HaNoi Sunshine box) - một chiếc hộp trò chơi với những hoạt động đa dạng và thông tin thú vị về văn hóa và các địa danh tại Hà Nội, được thiết kế dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Các trò chơi trong hộp đều là những hoạt động có thể được chơi nhiều lần bởi nhiều thành viên trong gia đình, từ đó tạo ra không gian tương tác và gắn kết giữa trẻ và những người xung quanh. Ngoài thông điệp về Hà Nội, sự lạc quan và sẻ chia, chiếc hộp còn là công cụ tốt giúp trẻ phát triển chỉ số thông minh (IQ), chỉ số sáng tạo (CQ) và chỉ số cảm xúc (EQ)...

Sản phẩm thứ hai của dự án là bản phối lại bài hát “Reo vang bình minh” của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, với phần thể hiện của các giọng ca nhí tới từ Young Beat School of Music. Với giai điệu vui vẻ và tươi sáng, “Reo vang bình minh” mang tới thông điệp về sự lạc quan và niềm tin vào một ngày mai tươi sáng, tràn ngập ánh nắng. Để lan tỏa những ca từ đẹp đẽ và thông điệp ý nghĩa, một video ca nhạc được dựng lên với phần vẽ minh họa được thiết kế xuyên suốt chiếc hộp Hà Nội reo vang reo” của nghệ sĩ minh họa PAN.

Tương ứng với mỗi một chiếc hộp được mua, sẽ có một chiếc hộp tương tự được gửi tặng cho các em nhỏ trong bệnh viện
Với mỗi chiếc hộp được mua, sẽ có một chiếc hộp tương tự được gửi tặng các em nhỏ trong bệnh viện tại Hà Nội

Dự án có sự tham gia của hai giám tuyển là nghệ sĩ piano Trang Trịnh và giám đốc nghệ thuật tại Six Space Đỗ Tường Linh. Điểm đặc biệt của dự án là việc trao tặng hộp cho những em nhỏ đang điều trị ở các cơ sở y tế tại Hà Nội. Tương ứng với mỗi chiếc hộp được mua, sẽ có một chiếc hộp tương tự được gửi tặng, với mong muốn lấp đầy những khoảng trống ký ức tuổi thơ của các em nhỏ trong thời gian tách biệt xã hội. Dự kiến sự kiện trao tặng chiếc hộp “Hà Nội reo vang reo” sẽ được tổ chức vào tháng 10 như một món quà tiếp sức cho các em về mặt tinh thần.

Thái Minh