Hà Nội: Đồng loạt 10 trường học triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sáng 24.4, UBND quận Ba Đình, Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường trên địa bàn quận Ba Đình.

Mô hình "Cổng trường an toàn” là một trong những mô hình trọng điểm thuộc chương trình phối hợp số giữa Bộ Công an với Bộ GD-ĐT nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020 – 2025. 

Thông qua mô hình giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện sẽ góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, mô hình giúp sớm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Chủ tịch UBND phường Giảng Võ Nguyễn Ngọc Chiến cho biết, ngay khi thành lập tổ tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Trường Tiểu học Kim Đồng, việc bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cổng trường sẽ được nhân rộng tại các điểm trường trên địa bàn.

Không chỉ Trường Tiểu học Kim Đồng mà tất cả các trường cần tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, thực hiện tốt các quy định của mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Hiện nay vấn đề về an toàn giao thông là một vấn đề rất nhức nhối, được cả xã hội quan tâm. Khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời cảnh tỉnh và nhắc nhở với những người đang tham gia giao thông, hãy biết chấp hành đúng các luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình và hạnh phúc cho gia đình. 

Để hiểu thêm tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là an toàn giao thông cho học sinh, UBND phường, Công an phường đã mời cán bộ Đội cảnh sát giao thông quận về tuyên truyền,  phổ kiến thức về an toàn giao thông cho các em học sinh, với cách truyền đạt dí dỏm dễ hiểu đã khiến các em học sinh dễ tiếp thu và hào hứng, sôi nổi trong trả lời các câu hỏi.

Ngoài việc được được tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến an toàn giao thông, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng  đã tham gia giao lưu, chơi trò chơi, thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ.

Dịp này, Nhà trường cùng cơ quan chức năng ký cam kết xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Nội dung cam kết nhấn mạnh các lực lượng sẽ tăng cường phối hợp đảm bảo không để xảy ra vi phạm Trật tự an toàn giao thông - Trật tự đô thị khu vực cổng trường. Phấn đấu 100% phụ huynh học sinh khi đưa đón học sinh, dừng đỗ phương tiện thành hàng lối theo quy định, đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia và tuân thủ luật giao thông…

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” được thực hiện sẽ tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh. Thêm vào đó, cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên, các em học sinh và các bậc phụ huynh chấp hành theo hướng dẫn an toàn giao thông trước cổng trường học.

Khi triển khai mô hình khu vực cổng trưởng học sẽ có đầy đủ hệ thống biển báo hiệu, vạch kẻ sơn, khu vực xếp xe... nhằm giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tối đa tai nạn thương tích học đường.

Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.

Tạp chí JIEM của Trường Đại học Ngoại thương gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á
Giáo dục

Tạp chí JIEM của Trường Đại học Ngoại thương gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á

Ngày 23.9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí 2024, đồng thời công bố Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (Journal of International Economics and Management - JIEM) của nhà trường chính thức gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - ACI).