Grab trao tặng vải thiều, nhu yếu phẩm cho khu cách ly tại TP. Hồ Chí Minh

- Chủ Nhật, 11/07/2021, 06:22 - Chia sẻ
Cuối tháng 6 vừa qua, Grab đã trao tặng hàng trăm kg vải thiều Bắc Giang cho 1.500 người trong khu cách ly, y bác sĩ tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động do Grab đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng triển khai trong chương trình “Cùng Grab chung tay, tiếp sức tâm dịch” nhằm chia sẻ khó khăn với những người đang cách ly, đội ngũ y bác sĩ.

Cụ thể, hàng trăm kg vải thiều Lục Ngạn chính vụ, chất lượng được Grab vận chuyển từ Bắc Giang đến TP. Hồ Chí Minh thông qua dự án GrabConnect. Bên cạnh vải thiều, chương trình còn trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như nước rửa tay, khăn giấy, túi rác cho khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Tại tâm dịch Bắc Giang, Covid-19 đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản địa phương. Việc tiêu thụ nông sản của người nông dân gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng cuối với mức giá hợp lý. Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, số ca nhiễm Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Nhiều người liên quan đến ca nhiễm phải thực hiện cách ly, tạm gác lại công việc và khó khăn về kinh tế. Nhận thấy những khó khăn này, Grab và Quỹ Hy Vọng chung tay tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang và TP. Hồ Chí Minh, cũng là những nơi có số ca nhiễm cao nhất nhì cả nước.

Đại diện Quỹ Hy Vọng cho biết, Quỹ kết nối nhà tài trợ chia sẻ khó khăn với các vùng dịch, hỗ trợ tiêu thụ vải cho vùng dịch lớn nhất cả nước ở phía Bắc và những người phải cách ly ở miền Nam. Sự chung tay của các thành viên tham gia hoạt động phần nào lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia vượt qua khoảng cách về địa lý khi các tâm dịch ở hai đầu đất nước được kết nối với nhau.

Bác sĩ Lê Văn Phương - Phó giám đốc điều hành khu cách ly ký túc xá khu A (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) cho biết, “phần quà của Grab và Quỹ Hy Vọng là những hỗ trợ đầy ý nghĩa và thiết thực với chúng tôi. Đây đều là những nhu yếu phẩm mà người dân cách ly đang cần hỗ trợ. Không chỉ có giá trị vật chất, phần quà còn mang giá trị tinh thần, tiếp thêm động lực để bà con hoàn thành cách ly".

Đại diện Grab khẳng định, đây là chương trình rất ý nghĩa, không chỉ hỗ trợ người nông dân tiêu thụ vải thiều, mà còn tiếp sức cho người đang bị cách ly, đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Chương trình đóng vai trò là một phần trong nỗ lực của Grab nhằm góp sức cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Đơn vị kỳ vọng kết nối sản phẩm nông nghiệp địa phương với người tiêu dùng hiệu quả, từ đó, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt Nam trên toàn quốc trong bối cảnh dịch bệnh.

Chị Mỹ An (TP. Hồ Chí Minh) là một trong những người thường xuyên tham gia đóng góp cho dự án thiện nguyện của ứng dụng gọi xe công nghệ này. Chị chia sẻ, lần này dịch bùng phát mạnh, lan rộng nên có rất nhiều người bị ảnh hưởng. Chị vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều. Một hành động nhỏ nhưng có thể mang nhiều ý nghĩa.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ nông dân Bắc Giang và người đang cách ly, y bác sĩ tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ dự án GrabConnect, Grab cũng đã trao tặng vải thiều cho hàng nghìn đối tác tài xế có hoạt động tích cực tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nhất là khi bước vào mùa thu hoạch một số loại nông sản chính ở miền Bắc, Nam Trung Bộ.     

Thảo Anh