Grab trao tặng 100 máy tính bảng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

- Thứ Ba, 30/11/2021, 11:55 - Chia sẻ
Vừa qua, tại Hội nghị tiếp nhận ủng hộ, chuyển giao kinh phí hỗ trợ mua trang thiết bị y tế; kinh phí hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội, Grab Việt Nam đã trao tặng 100 máy tính bảng, tương đương 360.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội.

Đại dịch Covid-19 xuất hiện đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội cũng như cuộc sống người dân, trong đó có ngành giáo dục. Tại nhiều tỉnh thành và khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, các thầy cô giáo và các em học sinh phải nghỉ học không được đến trường để chống dịch. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hình thức học trực tuyến được thực hiện đồng bộ ở các địa phương trên cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành phố do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, các em học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa mang lại hiệu quả.

Hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính cho em” Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp triển khai, và được Thủ tướng Chính phủ phát động vào tháng 9.2021, Grab Việt Nam đã trao tặng 100 máy tính bảng, tương đương 360.000.000 đồng

cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội. Đây là khoản đóng góp minh chứng cho những nỗ lực của Grab trong việc theo đuổi sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam, chung tay cùng Chính phủ mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh.

Grab Việt Nam đã trao tặng 100 máy tính bảng, tương đương 360.000.000 đồng  cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội
Grab Việt Nam đã trao tặng 100 máy tính bảng, tương đương 360.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được triển khai nhằm hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là những em đang ở trong vùng dịch, những địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16, có điều kiện học tập trực tuyến hiệu quả. Kể từ khi phát động từ tháng 9.2021, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều tổ chức, và doanh nghiệp trên cả nước.

Bên cạnh những đóng góp cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trước đó, Grab cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, chung tay cùng Chính phủ phòng, chống dịch. Tháng 8.2021, Grab triển khai đội xe GrabCar Y tế chuyên chở miễn phí nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) từ bệnh viện về nhà, chở bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh, được phép xuất viện về nơi cư trú tại TP. Hồ Chí Minh, và vận chuyển miễn phí mẫu sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 đến các đơn vị xét nghiệm trên địa bàn TP. Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa", Grab đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh trao tặng 12.000 phần quà nhu yếu phẩm đến bệnh nhân và lực lượng y tế tuyến đầu tại 24 bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.  

Thảo Anh