Nhịp cầu

Giới thiệu người thực sự có năng lực, uy tín

- Thứ Hai, 08/03/2021, 06:31 - Chia sẻ

Sông Hinh (Phú Yên) là huyện miền núi thuộc diện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP (huyện 30a) của Chính phủ với 21 dân tộc thiểu số. Trong cơ cấu số lượng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021, có 35% đại biểu là người dân tộc thiểu số. Các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã là người dân tộc thiểu số đã luôn nêu cao trách nhiệm; lắng nghe, tiếp thu và phản ánh kịp thời, đầy đủ các kiến nghị của cử tri. Nhờ vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền của huyện nắm bắt được và cơ bản giải quyết phần lớn nguyện vọng của cử tri. Rất nhiều kiến nghị chính đáng của cử tri nơi đây đã được quan tâm giải quyết.

Điển hình, cánh đồng lúa nước rộng hơn 4,4ha ở buôn Học, xã Ea Lâm là một trong nhiều dự án được huyện Sông Hinh đầu tư xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của cử tri được kiến nghị tại các kỳ họp HĐND. Cánh đồng được đầu tư hệ thống thủy lợi dẫn nước về từ sông Ba với với kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Bên cạnh đầu tư thủy lợi, người dân thường xuyên hướng dẫn kỹ thuật trồng lúa nước. Nhờ cánh đồng lúa này, từ năm 2019 đến nay, hơn 1.000 hộ dân ở xã Ea Lâm chủ động được nguồn lương thực, thoát khỏi cảnh thiếu đói giáp hạt.

Theo phản ánh của cử tri nơi đây: Hồi trước, bà con ở đây toàn thiếu đói, thiếu lúa gạo. Nhiều lần họp buôn, già làng và Nhân dân kiến nghị cần có ruộng để làm ăn. Các đại biểu HĐND xã đã lắng nghe và kiến nghị lên huyện để thực hiện được mong mỏi này của người dân. Có ruộng rồi, cán bộ xã, cán bộ nông nghiệp lại hỗ trợ kỹ thuật, phân bón, thuốc trừ sâu... Từ đây, bà con có điều kiện phát triển kinh tế.

Ông Ksor Y Đen, đại biểu HĐND huyện Sông Hinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Lâm cho biết: Khi tiếp xúc cử tri, bà con phản ánh nhiều nguyện vọng chính đáng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với vai trò người đứng đầu cấp ủy và chính quyền xã, những vấn đề nào thuộc thẩm quyền ông đưa ra cấp ủy, chính quyền cấp xã bàn bạc giải quyết. Nếu cần nguồn lực đầu tư lớn, mình phải kịp thời chuyển những kiến nghị này lên cấp trên. Thời gian qua, hệ thống thủy lợi ở xã Ea Lâm được đầu tư, kinh tế phát triển nên bà con rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Nhà nước.

Câu chuyện ở xã Ea Lâm cho thấy, ở đâu coi trọng và giới thiệu được người có trách nhiệm, dám nói và dám làm thì tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân sẽ được quan tâm giải quyết thỏa đáng. Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban Bầu cử huyện Sông Hinh xây dựng cơ cấu đại biểu HĐND là người dân tộc thiểu số chiếm 50% số lượng. Qua hiệp thương lần thứ nhất, cơ cấu này đã được các thành viên Ủy ban MTTQ huyện tán thành. Đến nay, đội ngũ cán bộ cấp xã, cấp huyện tại Sông Hinh cơ bản bảo đảm về trình độ. Nhiều người có kiến thức chuyên sâu ở các lĩnh vực cần thiết như nông nghiệp, lâm nghiệp… Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là cần tìm và giới thiệu người thực sự có năng lực, uy tín trong cộng đồng ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 để cử tri lựa chọn.

TUY AN