Giao lưu nghệ thuật “Trên đỉnh Trường Sơn”

- Thứ Sáu, 19/03/2021, 20:13 - Chia sẻ
Nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào (1971 - 2021), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Trên đỉnh Trường Sơn", THTT vào 20h10 ngày 21.3 trên kênh VTV1.

Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào năm 1971 là một trong những sự kiện lịch sử mang tầm chiến lược, tạo thế và lực cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Không chỉ là một chiến dịch thông thường, Đường 9 - Nam Lào thể hiện đỉnh cao trí tuệ, ý chí kiên cường, lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm, hy sinh và trên tất cả là truyền thống độc lập của dân tộc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào

Chương trình sẽ giải đáp nhiều nội dung như: phán đoán âm mưu của địch khi thực hiện mục tiêu chiến lược Lam Sơn 719, đẩy mạnh Việt Nam hóa chiến tranh; ý nghĩa của tin tức tình báo trong việc khẳng định phán đoán của Quân ủy Trung ương và Bộ Tổng tham mưu; kế sách mang tính chiến lược của Tổng hành dinh trước sự tấn công của kẻ thù… Không chỉ bảo vệ được con đường vận tải chiến lược mang tên Đường mòn Hồ Chí Minh, với chiến thắng này, Quân Giải phóng đã đưa nghệ thuật tác chiến phản công lên một trình độ cao và hoàn thiện. Đó là nghệ thuật lập thế ta, phá thế địch; nghệ thuật phối hợp ăn ý và hiệu quả cao về tác chiến chiến dịch giữa lực lượng cơ động và lực lượng tại chỗ, khẳng định bản lĩnh và nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Trong chương trình, khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc đầy cảm xúc, như: “Bước chân trên dải Trường Sơn” (Vũ Trọng Hối), “Anh vẫn hành quân” (Huy Du), “Đường Trường Sơn xe anh qua” (Văn Dung), “Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” (Hoàng Hà), “Tình ca” (Hoàng Việt)… qua cách thể hiện của những giọng ca trẻ như Đông Hùng, Lan Anh, Viết Danh, Cẩm Tú, Kiều Minh…

Hương Sen