Giáo dục nghề nghiệp sẽ có hệ sinh thái truyền thông

- Thứ Tư, 23/06/2021, 10:21 - Chia sẻ
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa ban hành Quyết định số 270/QĐ-TCGDNN ngày 21.6.2021 về việc xây dựng, phát triển không gian truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN), hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN giai đoạn 2021 - 2025.
Tinh thần thực hành, thực nghề, thực nghiệp trong xã hội.
Ảnh: Đức Kiên

Mục tiêu hướng đến của Quyết định là hình thành các không gian truyền thông GDNN thống nhất, rộng khắp nhằm lan tỏa giá trị của GDNN tới toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển GDNN phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Qua đó, thu hút đông đảo người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tham gia vào hoạt động GDNN và truyền thông GDNN. Xây dựng, hình thành đội ngũ cộng tác viên truyền thông GDNN, tiến tới toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức, nhà giáo, người lao động trong các cơ sở GDNN và các cơ quan quản lý, cơ quan GDNN cùng thực hiện nhiệm vụ truyền thông GDNN.

Quyết định cũng nêu rõ, nội dung xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN sẽ bao gồm: Xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, địa điểm cho truyền thông; đội ngũ cộng tác viên truyền thông; các nội dung truyền thông; các hoạt động, sự kiện truyền thông; các sản phẩm truyền thông GDNN. Các hình thức xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN là trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí, trang thông tin/cổng thông tin điện tử; trên mạng internet và các trang mạng xã hội; các gian hàng, cửa hàng, cửa hiệu GDNN tại các địa điểm vui chơi công cộng, công viên, các tuyến phố đi bộ, trong các chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp;… tổ chức các cuộc thi, vận động viết, sáng tác, sản xuất các sản phẩm, chương trình; trên các phương tiện giao thông công cộng.

Quyết định cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các cơ sở GDNN và các cơ sở có hoạt động GDNN. Theo đó, giai đoạn 2021 - 2022, các đơn vị sẽ tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN; trong đó, chú trọng tới các không gian, sản phẩm. Giai đoạn 2023 - 2025, tiếp tục triển khai xây dựng không gian truyền thông GDNN kết hợp với việc hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN.

Bình Nhi