Quận Hồng Bàng, Hải Phòng tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội

Ngày 14.6, UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội đón tiếp đoàn cán bộ UBND quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn. 

Tại chương trình, Đoàn công tác UBND quận Hồng Bàng đã đi tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Giảng Võ và Trường Mầm non Tuổi Hoa thuộc quận Ba Đình.

Đoàn đến thăm một số phòng học chức năng tại các địa điểm này như thư viện, phòng Ngoại ngữ, phòng Âm nhạc, phòng Mỹ thuật và phòng Kỹ thuật STEM. 

Đoàn cán bộ quận Hồng Bàng bày tỏ sự ấn tượng về kiến trúc, quy hoạch và từng chi tiết thẩm mỹ, sáng tạo cũng như sự quan tâm, đầu tư của Quận uỷ - HĐND - UBND quận Ba Đình tới các trường học.

Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Đoàn công tác UBND quận Hồng Bàng đã đi tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất của Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường THCS Giảng Võ và Trường Mầm non Tuổi Hoa thuộc quận Ba Đình

Đến với các trường, đoàn cán bộ quận Hồng Bàng cũng có cơ hội tìm hiểu sâu về phương pháp giảng dạy tiên tiến của các đơn vị đại diện cho 3 cấp học thuộc quận Ba Đình. 

Báo cáo với đoàn công tác, cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng đã giới thiệu về truyền thống lịch sử, những thành tích nổi bật của nhà trường.

Trường Tiểu học Kim Đồng là đơn vị có chất lượng giáo dục toàn diện, đội ngũ giáo viên tâm huyết và học sinh tích cực. Nhà trường không chỉ chú trọng vào giảng dạy mà còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, trí tuệ, phát huy khả năng sáng tạo, thích ứng với thời đại số cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ và cô Lê Thị Trâm Anh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Hoa đã báo cáo về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ và thành tích của Ban Giám hiệu các nhà trường với đoàn công tác. 

Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng giới thiệu về truyền thống lịch sử, những thành tích nổi bật của nhà trường với đoàn công tác
Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị chào mừng đoàn công tác UBND quận Hồng Bàng đến tham quan cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân gửi lời cảm ơn tới UBND quận Ba Đình đã tạo điều kiện cho đoàn học tập, tham quan và tích lũy kinh nghiệm trong triển khai đầu tư cơ sở vật chất, phát huy thành tích của các nhà trường. 

Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Vân Anh cùng lãnh đạo các trường học tại quận Ba Đình

Trưởng phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Vân Anh bày tỏ ấn tượng trước cơ sở vật chất cũng như chất lượng đào tạo dẫn đầu của quận Ba Đình, đồng thời mong muốn tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa hai quận, hai ngành GD-ĐT trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá, chuyến công tác thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các thành viên trong đoàn cán bộ quận Hồng Bàng khi tới tham quan các nhà trường ở Thủ đô Hà Nội. 

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng khẳng định, quận thường xuyên quan tâm, đầu tư, xây dựng kế hoạch từ sớm, từ xa để cho con em học sinh Ba Đình được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất. 

Quận Hồng Bàng, Hải Phòng đến tham quan cơ sở vật chất tại trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội -0
Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng 

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho rằng, việc giao lưu, học hỏi giữa các tỉnh thành trong cả nước rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển cơ sở vật chất trường học.

"Thông qua các buổi tham quan, làm việc, các bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hứa hẹn những bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển cơ sở vật chất trường học trong tương lai", ông Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, đề nghị hai quận, hai ngành GD-ĐT tiếp tục có sự hợp tác sâu rộng hơn để phát huy các điểm đạt được, khắc phục các điểm chưa đạt được, song song với nhân rộng các mô hình hay, điển hình tốt.

Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.