Giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường làng nghề

- Thứ Hai, 30/11/2009, 00:00 - Chia sẻ
ĐBNDO - Chiều 30.11, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Môi trường làng nghề thực trạng và giải pháp, do Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hợp tác phát triển nguồn nhân lực (C&D) tổ chức.

Tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, trong quá trình phát triển, các làng nghề gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là môi trường làng nghề đang bị ô nhiễm trầm trọng. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, chất lượng cuộc sống và tương lai người dân làng nghề và những vùng lân cận. Bên cạnh đó, ô nhiễm môi trường làng nghề còn đe doạ đến sự tồn tại của chính các làng nghề. Do đó, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề đang là vấn đề cấp thiết.

Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp như chú trọng nghiên cứu thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường; thành lập các trung tâm bảo vệ môi trường làng nghề; xây dựng quy định, hương ước về bảo vệ môi trường ở mỗi làng nghề; tăng cường các hình thức tham gia, hỗ trợ cho các cơ quan quản lý môi trường địa phương để bảo vệ môi trường làng nghề…

Công Thọ