Du lịch Hội An trở lại

- Thứ Bảy, 20/03/2021, 17:42 - Chia sẻ
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ 20.3 - 1.5, UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, tổ chức một loạt sự kiện văn hóa - nghệ thuật, chính thức khởi động lại hoạt động du lịch của điểm đến hấp dẫn này.

Ngay trong ngày 20.3 đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đêm phố cổ Hội An sẽ trở lại vào ngày 26.3 (tức 14.2 âm lịch). Ngoài ra còn có các chương trình âm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật dân gian Quảng Nam, trình diễn hoạt cảnh Trang phục Hội An - Ký ức thời gian… Đặc biệt chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Hội An Show lần đầu tiên tái hiện thương cảng Hội An xưa với những câu chuyện truyền thuyết về sự tích chùa Cầu sẽ diễn ra vào tối 28.3.

"Hội An Show" sẽ diễn ra vào tối 28.3

Đúng vào ngày 1.4 - tròn 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm, đêm nhạc chủ đề Có một ngày như thế anh đi do ca sĩ Ánh Tuyết cùng các ca sĩ nổi tiếng KyoYork, Tấn Đạo, Phi Thúy Hạnh, Quỳnh Lan… biểu diễn sẽ được tổ chức tại Vườn tượng Hội An để tưởng nhớ ông.

Dịp này, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Nam, TP Hội An tổ chức “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” với nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm, biểu diễn văn hóa - nghệ thuật hấp dẫn (từ ngày 9 - 11.4).

Với sự chung tay, góp sức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, Hội An tiếp tục làm mới mình thông qua các sản phẩm du lịch độc đáo, mới mẻ như chương trình trình diễn thời trang “Dáng phố”, trình diễn thực cảnh “Đêm trăng Hoài Giang”… hứa hẹn mang đến cho người dân địa phương cũng như du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Để bảo đảm an toàn cho khách du lịch cũng như người dân địa phương, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thành phố đưa lên hàng đầu. Tại các quầy vé, các điểm tham quan đều bố trí nhân viên đeo khẩu trang, phục vụ nước sát khuẩn cho du khách. Hội An vẫn tiếp tục áp dụng chương trình giảm 50% giá vé đối với du khách khi đến tham quan khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế.

Theo thống kê, trong quý I.2021, thành phố Hội An đón hơn 146.375 lượt khách, trong đó có 8.420 lượt khách mua vé tham quan, cho thấy sức cuốn hút kỳ lạ của một đô thị thương cảng được mệnh danh là “nơi chốn bình yên”.

Hà Hương