Đồng Tháp: Cất giấu hơn nghìn bao thuốc lá nhập lậu trong can nhựa

- Thứ Tư, 16/06/2021, 22:07 - Chia sẻ
Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Đồng Tháp phát hiện và tạm giữ hàng hoá và phương tiện của đối tượng đang vận chuyển số lượng khá lớn thuốc lá điếu nhập lậu, được cất giấu trong các can nhựa.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phát hiện phương tiện là xe mô tô hai bánh mang biển kiểm soát 66H9-3460 đang dừng tín hiệu đèn đỏ giao thông có những nghi vấn. Quan sát đối tượng đang chở nhiều can nhựa màu trắng nghi vấn chứa thuốc lá điếu nhập lậu.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã yêu cầu dừng phương tiện vào lề đường, tiến hành kiểm tra. Kết quả, bên trong 11 can nhựa chở trên xe có chứa 1.285 bao thuốc lá điếu nhập lậu mang nhãn hiệu JET và HERO. Lợi dụng lúc lực lượng đang trong quá trình khám phương tiện, người điều khiển phương tiện đã bỏ trốn.

Lực lượng QLTT Đồng Tháp đang kiểm tra các can nhựa chứa thuốc lá nhập
Lực lượng QLTT Đồng Tháp đang kiểm tra các can nhựa chứa thuốc lá nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện nêu trên để xác minh, tìm chủ sở hữu và xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là hành vi buôn lậu thuốc lá điếu nhập lậu cất giấu trong can nhựa vốn thường để sử dụng chứa chất lỏng, cho thấy thủ đoạn của kẻ buôn lậu tìm ra nhiều phương cách, rất tinh vi của các đối tượng nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Đức Huy