Định hướng hoạt động thư viện ở Tuyên Quang

- Thứ Bảy, 18/12/2021, 10:25 - Chia sẻ
Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang nhằm kiểm tra, đánh giá hoạt động thư viện tỉnh và định hướng một số nội dung triển khai trong lĩnh vực thư viện, giai đoạn 2021 - 2025.
Ông Phạm Quốc Hùng định hướng các hoạt động cho ngành thư viện tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới

Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang cho thấy, tỉnh đã có phương án triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình phối hợp công tác, đề xuất xây dựng và trình ban hành Kế hoạch chuyển đổi số ngành thư viện tỉnh Tuyên Quang. Trong đó, tập trung vào những vướng mắc, tồn tại đối với thư viện tỉnh như đào tạo nhân lực, hoạt động chuyên môn, cơ sở vật chất cho chuyển đổi số... đồng thời kiến nghị được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ nguồn lực.

Sau khi nghe báo cáo, Vụ trưởng Vụ Thư viện Phạm Quốc Hùng đã đưa ra một số định hướng, giải pháp hoạt động thư viện đối với Thư viện tỉnh Tuyên Quang thời gian tới. Đặc biệt, một số nhiệm vụ trọng tâm cần chú ý thực hiện, tham mưu đề xuất, bao gồm phát triển mạng lưới thư viện cơ sở, tăng cường luân chuyển tài liệu, tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các hoạt động của thư viện cơ sở, ưu tiên những huyện xã ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tặng sách cho Thư viện xã Tân Trào

Cũng trong chương trình làm việc, để tăng cường nguồn lực thông tin tại hệ thống thư viện cơ sở, đoàn công tác đã tặng 300 cuốn sách cho Thư viện xã Tân Trào. Đây là một trong những thư viện hoạt động hiệu quả trong việc triển khai luân chuyển tài liệu, sách báo đến các nhà văn hóa thôn, bản, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và được đông đảo người dân hưởng ứng.

H.Sen