Theo đó, đối với việc thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, UBND thành phố Hà Nội giao Văn phòng UBND tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính, đặc biệt lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là Chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy/sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.
UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện việc thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian); việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân; triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ ATM…