Hà Nội thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Để tất cả người lao động đều có Tết

- Chủ Nhật, 23/01/2022, 06:56 - Chia sẻ
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội Lê Ðình Hùng thông tin, với phương châm "tất cả công đoàn viên, người lao động đều có Tết", các cấp công đoàn thủ đô sẽ huy động mọi nguồn lực tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Dự kiến, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Người lao động được chi lương, thưởng Tết xứng đáng

Sau thời gian thực hiện "3 tại chỗ" để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, hơn hai tháng nay, 100% lao động của Công ty TNHH TOTO Việt Nam (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Ðông Anh, Hà Nội) đã đi làm đầy đủ trở lại. Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH TOTO Việt Nam Phạm Thị Bích Hải cho biết, vừa qua, công ty đã tổ chức hội nghị người lao động theo hình thức trực tuyến, đưa ra nhiều điều khoản, nhằm động viên, hỗ trợ một phần chi phí cho người lao động để phòng, chống dịch. Cùng với đó, các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động vẫn được công đoàn và ban lãnh đạo công ty chú trọng thực hiện. Công đoàn công ty cũng đang rà soát, đề nghị ban lãnh đạo công ty hỗ trợ thêm cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Dù hoạt động sản xuất trong năm 2021 có bị gián đoạn, song người lao động vẫn được chi lương, thưởng Tết xứng đáng. Tiêu chí đặt ra là các hoạt động chăm lo phải thiết thực, chu đáo, đầy đủ, bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết”, bà Phạm Thị Bích Hải khẳng định.

Chăm lo Tết chu đáo cho công nhân lao động cũng là mục tiêu của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hướng đến. Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Hoàng Thị Bích Hạnh, “doanh nghiệp có khoảng gần 3.000 công nhân lao động, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng của dịch cũng như các chi phí vận hành tăng cao nhưng đơn vị cũng đã quán triệt các khoản chi về lương, thưởng, kinh phí và bảo đảm chăm lo cho người lao động”.

Toàn TP. Hà Nội có gần 58.000 công nhân lao động bị mất và thiếu việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19

Nguồn:ITN 

200 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết

Để san sẻ khó khăn với người lao động, các cấp công đoàn TP. Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với nhiều nội dung thiết thực. Công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp Hà Nội (Công đoàn) đã ban hành chương trình tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết. Cụ thể, dự kiến sẽ hỗ trợ 30% kinh phí thuê xe, hỗ trợ phương tiện cho các doanh nghiệp cơ sở có đóng kinh phí công đoàn tổ chức chương trình "Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, công nhân về quê đón Tết".

Cùng với đó, Công đoàn cũng sẽ trao 2.000 phần quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công đoàn cũng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động lên kế hoạch, phương án hỗ trợ người lao động ở lại Hà Nội đón Tết.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội Lê Ðình Hùng thông tin, với phương châm "tất cả công đoàn viên, người lao động đều có Tết", các cấp công đoàn thủ đô sẽ huy động mọi nguồn lực tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ trao 10.000 suất quà (mỗi suất quà trị giá một triệu đồng) gửi đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ mức 300.000 đồng/người với lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn sẽ phối hợp với doanh nghiệp tổ chức chương trình "Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết" giúp người lao động về bên gia đình sau cả năm làm việc xa nhà. Dự kiến, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tâm Anh