Dạy trẻ kỹ năng xử lý tình huống

- Thứ Hai, 12/07/2021, 20:06 - Chia sẻ
Đinh Tị Books vừa ra mắt bộ sách “Kỹ năng xử lý tình huống cho bé” nhằm giúp cha mẹ đồng hành với con trẻ trong quá trình lớn lên một cách dễ hiểu và thú vị hơn.
Bộ sách sử dụng hình ảnh sinh động, màu sắc bắt mắt kích thích trẻ hứng thú học hỏi

Bộ sách “Kỹ năng xử lý tình huống cho bé” gồm 5 cuốn: “Không bối rối trong bóng tối” - hướng dẫn bố mẹ cách xử trí khi trẻ nhỏ sợ bóng tối và có nhiều tưởng tượng đáng sợ khi tập ngủ một mình; “Lạc đường không hoảng loạn” - hướng dẫn trẻ cách giữ bình tĩnh và tìm người thân khi không may bị lạc; “Giảng hòa dễ thôi mà” - cách xử lý thông minh khi có mâu thuẫn trong tình bạn, nhất là khi trẻ bắt đầu học tiểu học; “Người lạ kỳ quặc, hãy tránh xa” - chỉ dẫn tỉ mỉ cách để con tự vệ và giữ an toàn khi không may gặp người xấu; và “Nhớ bài học, không mệt nhọc” - gợi ý hay để trẻ sắp xếp thời gian học và chơi một cách khoa học, hiệu quả.

Đại diện Đinh Tị Books cho hay, trẻ nhỏ rất thích thú khám phá cuộc sống xung quanh, nhưng nếu như không được hướng dẫn cụ thể thì rất có thể trẻ sẽ gặp phải những nguy hiểm khó lường. Trang bị cho trẻ kiến thức để xử lý những tình huống trong cuộc sống là vô cùng quan trọng. “Cũng như cha mẹ của trẻ, chúng tôi luôn muốn mang tới những giá trị cho con trẻ, không chỉ đồng hành với việc lớn lên mà còn để bảo vệ cho bé mỗi ngày. Bộ sách ‘Kỹ năng xử lý tình huống cho bé’ mong muốn giúp ba mẹ đồng hành cùng con trẻ trong quá trình lớn lên một cách dễ hiểu và thú vị hơn”.

Từng trang sách sẽ giúp trẻ biết được các kỹ năng sống một cách mới lạ, thực tế và dễ hiểu nhất

Từng tình huống trong bộ sách được khéo léo lồng ghép qua các câu chuyện gần gũi, thân thiện với trẻ nhỏ. Vì thế, cha mẹ dễ dàng dạy cho con trẻ thông qua việc kể chuyện, hỏi đáp. Đặc biệt, hình ảnh trong cuốn sách sinh động, màu sắc bắt mắt khiến trẻ hứng thú học hỏi.

Hương Sen