Đẩy mạnh truyền thông an toàn thực phẩm

- Thứ Sáu, 20/11/2020, 17:45 - Chia sẻ
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa tổ chức loạt hoạt đồng truyền thông, cổ động về bảo đảm an toàn thực phẩm ở tỉnh Bình Định và Khánh Hòa.

Trước thực trạng các vụ ngộ độc thực phẩm tại trường học, ngộ độc rượu giả vẫn xảy ra rải rác ở khắp các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác bảo đảm ATTP ở 2 tỉnh điểm là Bình Định và Khánh Hòa. Đây là 2 địa phương có các hoạt động du lịch nhộn nhịp quanh năm, lượng khách ra vào lớn, dễ tiềm ẩn những nguy cơ mất vệ sinh ATTP.

Chiến dịch truyên truyền ATTP ở Bình Định và Khánh Hòa
Chiến dịch truyên truyền ATTP ở Bình Định và Khánh Hòa

Theo đại diện Cục ATTP cho biết, để tổ chức chuyến dịch truyền thông này, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Công ty CP Vietup bố trí các cổ động viên mang theo cờ, khẩu hiệu, thông điệp về ATTP diễu hành trên các tuyến phố chính. Đội truyền thông cũng tổ chức phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về các biện pháp bảo đảm ATTP tại các chợ đầu mối.

Đối tượng hướng đến của chiến dịch là các bếp ăn tập thể, doanh nghiệp, chủ cơ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm với mục đích giúp mọi người nắm được cách chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn, phòng chống ngộ độc.

Bên cạnh đó, chiến dịch nhằm tuyên truyền cho người dân giữ gìn vệ sinh ATTP trong bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, để bảo đảm vệ sinh ATTP trong tình hình bình thường mới và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cổ động viên cũng chỉ dẫn kỹ các điểm cần lưu ý đặc biệt như luôn đeo khẩu trang trong quá trình chế biến, kinh doanh thực phẩm; không khạc nhổ vào thực phẩm; ở nơi chế biến, kinh doanh thực phẩm luôn có nơi rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn; bảo đảm vệ sinh sạch sẽ tại nơi chứa đựng thực phẩm; giữ khoảng cách cần thiết; trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt cần theo dõi sức khỏe thường xuyên và tới các cơ quan y tế thăm khám khi cần thiết.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, truyền thông về bảo đảm ATTP cũng là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào các tháng trong năm. Khi thời tiết ở các vùng miền có nhiều biến động, Tết dương lịch và âm lịch sắp tới, hoạt động tuyên truyền này càng đóng vai trò quan trọng và cần phát huy.

Hạ An