Phòng thuốc nam phước thiện của Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam

Đạo tràng tu học, hành thiện

- Thứ Tư, 22/12/2021, 10:30 - Chia sẻ
Mặc dù Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (TĐCSPHVN) có 3 bộ phận: Hành chính, đạo đức và y tế, nhưng trọng tâm vẫn là y tế. Phòng thuốc nam phước thiện tượng trưng cho tôn chỉ của Giáo hội TĐCSPHVN, đồng thời là nơi để toàn thể chức sắc, chức việc, tín đồ, hội viên cùng nhau tu phước, đúng với Huấn từ Đức tông sư Minh Trí đã truyền dạy.
		Phòng thuốc nam phước thiện là đạo tràng tu học, hành thiện - Nguồn: http://tinhdocusiphathoi.vn/
Phòng thuốc nam phước thiện là đạo tràng tu học, hành thiện
Nguồn: http://tinhdocusiphathoi.vn/

Phòng thuốc nam phước thiện là đạo tràng tu học, hành thiện của Giáo hội TĐCSPHVN. Để các phòng thuốc nam hoạt động hiệu quả và đạt chất lượng tốt, chủ trương của Giáo hội TĐCSPHVN là luôn quan tâm đào tạo các y, bác sĩ có trình độ. Giáo hội TĐCSPHVN hiện có 3 trung tâm đào tạo nhân lực cho các phòng thuốc nam tại TP. Hồ Chí Minh, Long An và Cà Mau. Ban Trị sự Trung ương đã hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy y sĩ (cấp I, II và III), Huấn viên y khoa và bộ giáo trình môn châm cứu.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội TĐCSPHVN đã liên tục mở các khóa đào tạo, rèn luyện về chuyên môn lẫn đạo đức, tổ chức các khóa học dành cho y sỹ, y sinh từ trung ương đến các tỉnh, thành hội. Ngoài việc đào tạo theo chương trình của Giáo hội, mỗi khi có kỳ tuyển sinh quốc gia, Giáo hội đều khuyến khích các tín đồ trong độ tuổi đi học (18 - 30 tuổi) thi vào các trường Đại học và Trung cấp để học và chuẩn hóa bằng cấp theo quy định của Bộ Y tế.

Theo số liệu báo cáo của Ban Y tế phước thiện, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội TĐCSPHVN, trong nhiệm kỳ vừa qua đã thực hiện việc khám, chữa bệnh cho tổng số 21.882.763 người, số thuốc phát ra là 74.304.143 thang; thuốc viên, thuốc tán là 75.007kg; ngoài ra còn tham gia hoạt động cứu trợ xã hội khác được 50.569.339.000đ. Với số thuốc kể trên, tạm quy thành tiền trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Giáo hội TĐCSPHVN đã đóng góp cho công tác an sinh, xã hội tương đương số tiền là hơn 867 tỷ đồng.

Hiện tại TĐCSPHVN có 206 hội quán, mỗi hội quán đều có Phòng thuốc nam phước thiện, hiện diện ở 23 tỉnh, thành phố từ Khánh Hòa (Nha Trang) tới Cà Mau; trụ sở chính đặt tại Tổ đình Hưng Minh Tự, số 45 đường Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP. Hồ Chí Minh.

Ngọc Hà